Công chức sẽ có bảng lương và phụ cấp mới

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ quý I năm 2012, lương công chức được điều chỉnh. Tiếp đó bảng lương và phụ cấp mới cũng sẽ được ban hành.

Trao đổi với PV sáng 20/9 về việc điều chỉnh lương cho công chức, đại diện Vụ Tiền lương, Bộ Nội vụ cho biết: các cơ quan Nhà nước đang nghiên cứu để trình Chính phủ, Quốc hội xem xét điều chỉnh tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức trong năm 2012 và các năm tiếp theo.

Lương công chức sẽ không còn "ba cọc, ba đồng"? Ảnh minh hoạ

Hiện nay, theo đánh giá của Vụ Tiền lương, mức lương tối thiểu áp dụng cho cán bộ, công chức từ 1/5/2011 (ở mức 830.000 đồng) thấp hơn nhiều so với lương tối thiểu vùng của khu vực doanh nghiệp, gần bằng 60% vùng IV (vùng thấp nhất, kinh tế kém phát triển) và bằng 41,5% vùng I (vùng cao nhất, kinh tế phát triển) dẫn đến tiền lương theo ngạch, bậc và các khoản phụ cấp cũng thấp. Vì vậy, đời sống của cán bộ, công chức, viên chức còn rất nhiều khó khăn.

Bộ Nội vụ sẽ kiến nghị nhiều biện pháp nhằm cải cách tiền lương. Trong đó có việc nâng mức lương tối thiểu để cán bộ, công chức, viên chức đủ sống bằng lương. Tiếp đó là mở rộng mối quan hệ lương tối thiểu - trung bình - tối đa cho phù hợp. Sau đó ban hành hệ thống bảng lương, ngạch, bậc mới bảo đảm phù hợp với thứ bậc trong hệ thống chính trị.

Bên cạnh đó, chế độ phụ cấp lương cũng sẽ được sắp xếp lại, trên cơ sở đưa ra một số chế độ phụ cấp lương hiện hành vào mức lương theo quan hệ phù hợp.

Bộ cũng dự định đổi mới phương thức hoạt động, cơ chế tài chính và tiền lương đối với khu vực sự nghiệp công lập theo hướng đơn vị sự nghiệp được thu phí (giá) dịch vụ; tính đủ tiền lương và từng bước tính đủ các chi phí khác.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công chức sẽ có bảng lương và phụ cấp mới