Công bố “Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam - 4/10”

Chí Tâm| 04/10/2020 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 4/10 hàng năm là “Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam”.

Sáng 4/10, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức lễ công bố Quyết định số 1486/QĐ-TTg ngày 1/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 4/10 hằng năm là “Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam”. 

Công bố “Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam - 4/10”

Thứ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng công bố quyết định của Thủ tưởng Chính phủ về ngày "Kỹ năng lao động Việt Nam - 4/10".

Nước ta đã có những ngày kỷ niệm để tôn vinh người lao động trong một số lĩnh vực ngành, nghề như: Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2); Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6); Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10); Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11).

Bên cạnh đó, hằng năm chúng ta vẫn tổ chức các sự kiện tôn vinh người lao động nói chung nhân Ngày quốc tế lao động (1/5). Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa có một ngày cụ thể tôn vinh kỹ năng lao động ở tất cả các lĩnh vực ngành, nghề.

Theo Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng, Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam được tổ chức thống nhất trong toàn quốc nhằm hưởng ứng Ngày Kỹ năng thanh niên thế giới hằng năm (15/7) được Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua năm 2014; đồng thời kêu gọi cộng đồng trong nước hưởng ứng và ủng hộ phát triển kỹ năng lao động bằng các hành động cụ thể để nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả lao động và năng lực cạnh tranh quốc gia.

Đồng thời, khích lệ tinh thần học tập rèn luyện suốt đời để nâng cao trình độ kỹ năng của học sinh, sinh viên và người lao động; tôn vinh và khẳng định vị thế, tầm quan trọng của người lao động có kỹ năng nhất là người lao động có tay nghề cao và kỹ năng nghề nghiệp xuất sắc.

Ngoài ra, thúc đẩy sự đồng hành, gắn kết của nhà nước, nhà trường, các doanh nghiệp và toàn xã hội trong phát triển kỹ năng cho người lao động, thích ứng với bối cảnh toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế.

Công bố “Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam - 4/10”

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng bằng khen cho các thí sinh có thành tích xuất sắc tại kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN và thế giới.

Tại buổi lễ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã trao bằng khen của Thủ tướng cho thí sinh đạt huy chương, chứng chỉ tay nghề xuất sắc tại kỳ thi tay nghề ASEAN, tay nghề thế giới 2019.

Đồng thời, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng khai mạc kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 11 năm 2020. Kỳ thi diễn ra từ ngày 28/9 đến 10/10/2020, tại Hà Nội và Lạng Sơn tại 5 hội đồng thi. Tổng số nghề được tổ chức tại Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 11 là 34 nghề, trong đó có 31 nghề thi chính thức và 3 nghề trình diễn.

Thí sinh đạt giải trong kỳ thi này sẽ được tuyển chọn tham gia đội tuyển quốc gia để huấn luyện chuẩn bị cho kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN lần thứ 13 và kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 46 năm 2021.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố “Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam - 4/10”