Công an lên tiếng vụ mời dân tới làm việc vì thông tin trên Facebook

Thanh Phương| 20/09/2018 18:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/9, Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã thông tin về việc chị Lê Thị Mai (xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân) nhận được giấy mời của cơ quan Công an đến làm việc, sau khi có chia sẻ các thông tin lên Facebook cá nhân.

Trước đó, trên một số trang mạng xã hội và báo chí có đăng tải thông tin liên quan đến việc Công an xã Thọ Thanh, và Công an huyện Thường Xuân có mời vợ chồng anh Lê Hữu Vinh và Lê Thị Mai lên làm việc về việc đăng tải thông tin về lạm thu tại trường học trên facebook cá nhân gây bức xúc dư luận xã hội.

Công an lên tiếng vụ mời dân tới làm việc vì thông tin trên Facebook

Giấy mời anh Vinh, chị Mai lên làm việc với cơ quan công an

Qua xác minh, Công an huyện Thường Xuân cho biết: "Những thông tin trên là không đúng sự thật. Bản chất của sự việc là sáng 19/9, Công an xã Thọ Thanh có mời 2 vợ chồng anh Lê Hữu Vinh và Lê Thị Mai (ở thôn 1, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân) lên làm việc để xác minh, làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc vợ chồng anh Vinh có đăng tải, chia sẻ và bình luận trên facebook cá nhân của mình một số bài viết có nội dung xuyên tạc, kích động, chống phá Đảng, Nhà nước, chứ không phải vấn đề lạm thu trong trường học như các trang mạng đã nêu".

Công an lên tiếng vụ mời dân tới làm việc vì thông tin trên Facebook

Những dòng chia sẻ của vợ chồng Lê Hữu Vinh trên mạng xã hội (ảnh chụp từ facebook)

Khi nhận được giấy mời, chỉ có chị Lê Thị Mai đến làm việc, còn anh Vinh vắng mặt. Tuy nhiên, sau khi cán bộ Công an đưa ra những bài viết mà 2 người này đã đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội và phân tích, nhắc nhở đó là những hành vi vi phạm pháp luật thì chị Mai đã không hợp tác và bỏ về.

Sự việc này sau đó đã bị một số người tung tin trên mạng xã hội và cung cấp cho một số cơ quan báo chí khẳng định việc Công an mời vợ chồng anh Vinh lên làm việc là vì đã đăng tải, chia sẻ những thông tin liên quan đến thu – chi kinh phí đầu năm học.

Công an huyện Thường Xuân khẳng định, những thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt và sẽ tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý nghiêm những đối tượng lợi dụng mạng xã hội để kích động và gây hiểu nhầm trong nhân dân.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an lên tiếng vụ mời dân tới làm việc vì thông tin trên Facebook