Công an Hà Nội thông tin về vụ người đàn ông tự thiêu

Đỗ Việt| 03/07/2018 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương để nộp đơn xin hoãn thi hành án về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ sau đó bất ngờ tự thiêu bên ngoài cổng trụ sở.

Chiều ngày 3/7, tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã thông tin về vụ việc một người đàn ông tẩm xăng tự thiêu tại cổng Trụ sở Tiếp công dân Trung ương (đường Ngô Thì Nhậm, phường Quang Trung, quận Hà Đông).

Công an Hà Nội thông tin về vụ người đàn ông tự thiêu

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội

Danh tính nạn nhân được xác định là ông Bùi Hữu Tuân (SN 1960, nguyên là trưởng thôn Đạo Ngạn, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Theo điều tra của Công an TP Hà Nội, sáng 2/7, ông Tuân và một người dân trên địa bàn đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương để gửi đơn đề nghị xem xét lại bản án hình sự phúc thẩm của TAND TP. Hà Nội xét xử ông về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và đề nghị được hoãn thi hành án.

Sau khi xem xét đơn đề nghị của ông Tuân, cán bộ tiếp công dân Trung ương đã hướng dẫn đến TAND tối cao để gửi đơn theo đúng quy định.

Lúc này ông Tuân và người bạn đi cùng rời Trụ sở Tiếp công dân Trung ương ra về. Đến khoảng 11h20 phút cùng ngày, ông Tuân bất ngờ dùng chai nhựa bên trong đựng xăng tự châm lửa tự thiêu trước cổng Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.

Thấy vậy, lực lượng chức năng đã nhanh chóng dập lửa đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Cùng ngày, Công an quận Hà Đông phối hợp với Công an TP Hà Nội, VKSND TP Hà Nội đã tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Theo Đại tá Tùng, qua chẩn đoán ban đầu xác định nạn nhân bị bỏng sâu 25% và bỏng toàn diện 77% hiện đang được điều trị tích cực tại viện Bỏng quốc gia.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà Nội thông tin về vụ người đàn ông tự thiêu