Công an Hà Nội đình chỉ 20 cán bộ chiến sĩ để điều tra nghi án nhận mãi lộ

T.Thủy| 15/03/2018 11:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến clip CSGT Hà Nội nhận mãi lộ mà báo chí phản ánh vừa qua, Công an TP Hà Nội đã quyết định đình chỉ công tác đối với 20 cán bộ, chiến sĩ CSGT để phục vụ công tác điều tra.

Sáng 15/3, Đại tá Nguyễn Văn Viện - Chánh văn phòng,  người phát ngôn của Công an TP Hà Nội cho biết, ngay sau khi có clip phản ánh việc một số cán bộ, chiến sĩ CSGT Công an Hà Nội nhận mãi lộ đăng tải trên báo Tiền phong, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương xác minh, làm rõ.

Đại tá Viện thông tin thêm: "Bước đầu xác nhận có tình trạng các cán bộ, chiến sỹ của các tổ công tác thuộc Phòng CSGT như hình ảnh trong clip phản ánh. Giám đốc Công an thành phố đã kịp thời yêu cầu các cán bộ, chiến sỹ, tổ công tác báo cáo giải trình, đồng thời quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các cán bộ, chiến sỹ CSGT của các tổ công tác có liên quan để làm rõ, xử lý nghiêm.

Sau vụ việc này, Công an Hà Nội sẽ tăng cường lực lượng tuần lưu của CSGT, chỉ đạo lực lượng thanh tra Công an thành phố thực hiện các đợt thanh tra đặc biệt để chủ động phát hiện những sai phạm của cán bộ, chiến sỹ và xử lý. Công an Hà Nội sẽ chỉ đạo bộ phận kiểm tra điều lệnh tăng cường kiểm tra tác phong, thực hiện công vụ của lực lượng”.

Liên quan đến sự việc, Công an Hà Nội cũng đã quyết định tạm đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ thuộc các Đội CSGT 3, 5 và 6 (Phòng CSGT - PC67) để làm rõ clip nghi nhận tiền mãi lộ.

Trong số 20 cảnh sát thuộc 3 đơn vị trên, có 6 cán bộ chỉ huy gồm Đội trưởng, Phó đội trưởng. 14 chiến sĩ còn lại được cho là những người xuất hiện trong clip.

Công an Hà Nội đình chỉ 20 cán bộ chiến sĩ để điều tra nghi án nhận mãi lộ

Hình ảnh cắt từ clip

Trước đó, vào sáng 13/3, Báo Tiền phong đã đăng tải một clip dài hơn 7 phút do PV của báo thực hiện, ghi lại hình ảnh một số cán bộ, chiến sĩ của các Đội CSGT thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an TP Hà Nội có hành vi nhận tiền mãi lộ, sau đó để các xe vi phạm đi mà không tiến hành kiểm tra, xử phạt theo quy định của pháp luật.

Theo đoạn clip miêu tả, các trường hợp vi phạm, sau khi bị tổ công tác gọi vào chốt đã rút ví, đưa ra các tờ tiền mệnh giá 100-200 ngàn đồng, để xin bỏ qua các lỗi vi phạm. Các tờ tiền này được nhét được đưa trực tiếp hoặc nhét dưới hồ sơ của các cán bộ, chiến sĩ Công an.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành vi tiếp nhận các tờ giấy giống tiền nói trên bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ hoặc nhận trực tiếp bằng tay và rút các tờ này từ tập hồ sơ mang cất đi.

Ngay sau khi đăng tải, clip đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận và sự chia sẻ chóng mặt của cộng đồng mạng.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết: "Chúng tôi luôn tiếp thu, ghi nhận thông tin từ các cơ quan báo chí. Nếu xác định các cán bộ chiến sĩ vi phạm quy trình công tác thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành".

Chiều 13/3, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an TP kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) và báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 20/3, đồng thời thông tin trả lời báo chí.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà Nội đình chỉ 20 cán bộ chiến sĩ để điều tra nghi án nhận mãi lộ