Công an bị tố nhổ nước bọt vào mặt dân chính thức xin lỗi

Khôi Anh(TH)| 12/04/2016 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bị công dân tố có hành vi nhổ nước bọt về phía dân, Trung úy Nguyễn Văn Bắc đã chính thức công khai xin lỗi vào tối 11/4.

Tối 11/4, Trung úy Nguyễn Văn Bắc (Cảnh sát khu vực Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) đã công khai xin lỗi chị Trần Tú Anh (24 tuổi) người đã đăng clip tố anh Bắc nhổ nước bọt vào mặt gây xôn xao trên khắp diễn đàn mạng ngày 8/4.

Buổi xin lỗi kéo dài 20 phút tại trụ sở Công an phường Trung Liệt theo nguyện vọng của Trung úy Bắc, có sự chứng kiến của Công an quận Đống Đa. 

Công an bị tố nhổ nước bọt vào mặt dân chính thức xin lỗi

Trung úy Nguyễn Văn Bắc công khai xin lỗi người dân. Ảnh: Zing

Tại buổi xin lỗi, Trung úy Bắc nói: "Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tôi đã có những cử chỉ, hành động chưa đúng. Bản thân tôi sẽ nghiêm khắc kiểm điểm. Tôi xin lỗi chị”.

Nghe lời xin lỗi từ Trung úy Cảnh sát khu vực, chị Tú Anh chia sẻ những ngày qua bản thân chịu nhiều áp lực nên mong muốn khép lại sự việc.

Thay mặt đơn vị, đại úy Nguyễn Thế Anh - Phó trưởng Công an phường Trung Liệt cảm kích vì Tú Anh đã nhận lời xin lỗi của trung úy Bắc. "Chúng tôi xin rút kinh nghiệm sau vụ việc này để công tác quản lý địa bàn được tốt hơn", chỉ huy phường bày tỏ.

Thượng tá Cao Văn Lộc, Phó trưởng Công an quận Đống Đa cho biết: "Tôi nghĩ việc làm của Trung úy Bắc là rất văn hóa trong cách ứng xử. Có lỗi nên xin lỗi. Trung úy Bắc cũng rất cầu thị nhận ra lỗi sai của mình và rất cố gắng để được sửa sai. Hành động trên chúng tôi rất khuyến khích".

Thượng tá Lộc cũng cho biết thêm, về hành vi sai trái của vị Cảnh sát khu vực này, cơ quan Công an vẫn đang tích cực xác minh, làm rõ. "Chúng tôi rất nghiêm túc trong việc xử lý vụ việc. Quan điểm của cơ quan Công an quận là không bao che, sai đến đâu xử lý đến đó theo quy định của ngành".

Trước đó, ngày 8/4 trên một trang Facebook cá nhân đăng tải đoạn clip dài trên 3 phút với nội dung phản ánh một Cảnh sát khu vực yêu cầu người dân mở cửa để kiểm tra hành chính. Sau một hồi đôi co nhưng người dân không mở cửa, vị cán bộ Công an có động thái được cho là nhổ nước bọt về phía người dân.

Người đăng clip cho hay, người mặc sắc phục ngành Công an trong đoạn clip tên Bắc, cán bộ Công an phường Trung Liệt (Đống Đa, Hà Nội). Lãnh đạo Công an phường sau đó cũng đã xác nhận người này là cán bộ của Công an phường và đã yêu cầu cán bộ này báo cáo sự việc để xác minh.

Ngay sau đó, Công an quận Đống Đa đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung úy Nguyễn Văn Bắc để điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an bị tố nhổ nước bọt vào mặt dân chính thức xin lỗi