Có phải “thần dược”?

Nguyễn Tình| 08/11/2014 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần đây xuất hiện một loài cây được cho là vị thuốc quý mang tên “Cây nở ngày đất”, có thể chữa được nhiều bệnh và đang được đem bày bán đầy đường.

Cây nở ngày đất mọc khắp cả nước nhưng mọc nhiều ở khu vực Tây nguyên. Cây có thân mềm, có nhiều nhánh, có hoa màu trắng, cánh hoa cứng, cây mọc quanh năm và hoa có theo mùa.

Theo một số thông tin “truyền miệng” cho rằng cây này có khả năng chữa được một số bệnh: bệnh gút, bệnh tiểu đường, giảm cholesterol trong máu,..  nhiều người với mong muốn chữa khỏi bệnh đã đổ xô đi tìm vị thuốc này để mua cho kỳ được mà thực tế có chữa khỏi bệnh hay không thì chưa chắc chắn.

Cũng từ nhu cầu của người dân, hiện Cây nở ngày đất được đem bán tràn lan tại các con đường ở TP. Hồ Chí Minh. Trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình là nơi bán nhiều cây thuốc này, giá bán của “thần dược” này dao động 60-100 ngàn/kg.

Có phải “thần dược”?

Cây nở ngày đất được bày bán ở đường Cộng Hòa, quận Tân Bình.

Tiếp xúc một người bán, chúng tôi được biết: “Đây là cây thuốc quý lắm. Nấu lấy nước uống khoảng 1-2 tuần là khỏi bệnh liền, mà giá cả cũng không đắt đỏ mấy cho việc chữa trị được căn bệnh khó chữa đó…”.

Một người dân thì cho rằng: “Mọi người nghe tin tức ở đâu chứ làm gì có chuyện động trời đó. Tui cũng bị gút, đã thử uống nhưng đâu có tác dụng gì đâu…?”.

Có phải “thần dược”?

Tờ quảng cáo cho Cây nở ngày đất.

Chúng ta đã biết những căn bệnh như: tiểu đường, bệnh gút, tim mạch… vốn dĩ là những căn bệnh khó chữa, thậm chí Đông y, Tây y đã “bó tay”. Vậy mà nay lại có loài cây có thể chữa trị được, đặc biệt hơn là nhanh khỏi hẳn bệnh. 

Đó là điều mà chúng ta cần tìm hiểu kỹ, cũng như thận trọng khi chọn dùng "vị thuốc" này, tránh tình trạng “tiền mất, tật mang.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có phải “thần dược”?