Có hay không việc Công an ở Quảng Ninh còng tay, đánh dân?

Duyên Hà| 20/03/2015 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ sáng sớm nay (20/3), trên mạng xuất hiện một clip ghi lại cảnh rất đông người dân vây quanh một phụ nữ bị còng tay. Thông tin cho rằng, người phụ nữ bị công an đánh. Vậy sự thật của câu chuyện này là gì?

Trong clip được tung lên mạng, một người phụ nữ tay bị còng, vẻ mặt thất thần xung quang là rất nhiều người khác cho rằng bị bị công an đánh đến ngất xỉu. Người phụ nữ được cho là bị công an đánh làm nghề bán rau quả trên vỉa hè đoạn đường đi Vân Đồn, gần khu vực chợ Cửa Ông, TP Cẩm Phả.

Ngay sau khi xuất hiện clip trên, chúng tôi đã liên hệ với cơ quan chức năng TP Cẩm Phả thì được biết, ngày 19/3/2015, Tổ công tác do ông Nguyễn Sỹ Võ - Phó chủ tịch UBND phường Cửa Ông chỉ huy, cùng với các lực lượng gồm Công an phường Cửa Ông, thanh tra xây dựng và quản lý đô thị, Ban quản lý chợ Cửa Ông và trật tự viên phường Cửa Ông tiến hành kiểm tra tại đoạn đường đi Vân Đồn gần chợ Cửa Ông (thuộc tổ 52, khu 5A phường Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả).

Có hay không việc Công an ở Quảng Ninh còng tay, đánh dân?

Bà Trần Lệ Thu trong clip

Khoảng 15h cùng ngày, trong khi thực hiện nhiệm vụ, Tổ công tác đã phát hiện bà Trần Lệ Thu - sinh năm 1972, trú tại tổ 52, khu 5A, phường Cửa Ông có hành vi bày bán các loại rau củ quả trên hành lang vỉa hè đoạn đường đi Vân Đồn thuộc khu vực chợ Cửa Ông.

Tổ công tác đã nhắc nhở, song bà Thu không chấp hành mà có những lời lẽ lăng mạ nên Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Thu và yêu cầu về trụ sở UBND phường để làm việc. Tuy nhiên, bà Thu kiên quyết chống đối, lăng mạ Tổ công tác.

Trước những hành vi của bà Thu, tổ công tác đã dùng khoá số 8 khoá tay bà Thu để ngăn chặn hành vi của bà Thu. Ngay sau khi bị khoá tay, bà Thu đã nằm xuống đất tại khu vực trước cửa nhà ông Nguyễn Văn Cường - trú tại tổ 52, khu 5A, phường Cửa Ông. Cùng lúc đó, ông Trần Quốc Tuân - sinh năm 1963, là chồng bà Thu cùng một số hộ bán hàng liền kề và người dân ở gần đó đã xông vào ngăn cản, có 1 đối tượng đã dùng gạch, đá ném vào tổ công tác, khiến ông Trần Văn Tuấn bị thương tích ở vùng đầu.

Ông Tuấn được đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả để cấp cứu và điều xe cấp cứu của bệnh viện đến để đưa bà Thu đi bệnh viện, nhưng bà Thu và toàn bộ số người nêu trên đã không chấp hành.

Đến 17h30’ cùng ngày, gia đình bà Thu và một số người dân ở đó đã thuê xe đưa bà Thu lên cổng Tỉnh ủy, yêu cầu gặp lãnh đạo Tỉnh để kiến nghị về việc bà Thu bị bắt giữ.

Cơ quan chức năng phường Cửa Ông khẳng định không đánh bà Thu. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Nội dung clip: (Video bị cắt tiếng vì có những lời lẽ thô tục)

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có hay không việc Công an ở Quảng Ninh còng tay, đánh dân?