Clip: WHO tại Việt Nam gửi lời cảm ơn những người hùng trong cuộc chiến chống Covid-19

Duy Uyên| 18/03/2020 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong đoạn clip ngắn gửi tớ Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam đã gửi lời cám ơn chân thành đến những người đang tham gia cuộc chiến chống Covid-19.

Theo đó, WHO gửi lời cảm ơn đến tất cả các bác sĩ, y tá, điều dưỡng, nhân viên y tế dự phòng, những người đã hy sinh, không quản ngày đêm chịu đựng những rủi ro trong công tác chăm sóc và điều trị người bệnh Covid-19; tất cả các cấp chính quyền, lực lượng chức năng đã làm việc liên tục không mệt mỏi để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Clip: WHO tại Việt Nam gửi lời cảm ơn những người hùng trong cuộc chiến chống Covid-19

Nhân viên của Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam gửi lời cám ơn đến những người hùng thầm lặng

Bên cạnh đó, WHO cũng gửi lời cảm ơn tất cả những người làm công tác truyền thông đã đưa tin về Covid-19 và góp phần truyền đi những thông tin chính xác kịp thời tới cộng đồng; cảm ơn những nhân viên vệ sinh đã ngày đêm làm việc để đảm bảo các bệnh viện, khu làm việc, khu vui chơi... được sạch sẽ; tất cả những người đang làm việc ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19...

Tại Việt Nam, tính đến trưa 18/3 đã ghi nhận 68 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 16 trường hợp đã điều trị khỏi và ra viện; 52 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế tiếp tục khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch khẩn cấp. Bộ đã chỉ đạo việc lấy mẫu của các hành khách đến từ châu Âu, Anh, Mỹ và các vùng dịch khác khi nhập cảnh từ sân bay để xét nghiệm.

Tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên cả nước và chỉ đạo Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur và các địa phương điều tra dịch tễ các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính, xác minh người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính, khoanh vùng xử lý ổ dịch kịp thời.

Ngoài ra, Bộ tiếp tục rà soát xác minh các hành khách trên các chuyến bay đến Việt Nam có ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 để áp dụng các biện pháp theo dõi sức khỏe; xây dựng hướng dẫn phân luồng kiểm dịch y tế tại cảng hàng không.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Clip: WHO tại Việt Nam gửi lời cảm ơn những người hùng trong cuộc chiến chống Covid-19