Chung tay chống lại Covid-19: Trao bữa cơm – trao niềm vui

Đặng Hà| 10/04/2020 21:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Lễ ký kết trực tuyến chương trình Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 “Triệu Bữa Cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao Niềm vui".

Chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin” được khởi xướng và triển khai nhằm lan toả tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia của các tổ chức và cá nhân đối với những người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Chương trình sẽ được triển khai từ ngày 15/4/2020 tại 5 thành phố: Hà Nội,  TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ.

Chung tay chống lại Covid-19: Trao bữa cơm – trao niềm vui

Chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin” được khởi xướng và triển khai nhằm lan toả tinh thần tương thân tương ái.

Các bữa cơm sẽ được Đoàn viên, thanh niên cùng cán bộ nhân viên hai công ty trao thông qua hình thức trao tặng thực phẩm hàng ngày, trực tiếp đến người dân có cuộc sống khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn; người già, người neo đơn, người vô gia cư; công nhân, người lao động tự do bị mất việc làm; sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chung tay chống lại Covid-19: Trao bữa cơm – trao niềm vui

Chương trình mong muốn có sự lan tỏa yêu thương của cả cộng đồng và xã hội để có một triệu suất ăn hoặc hơn thế nữa được trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ tại buổi lễ trực tuyến,  anh Nguyễn Anh Tuấn -Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết, thực hiện chủ trương chung của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid – 19, trong thời gian qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có nhiều hoạt động hỗ trợ về các vật phẩm, trang thiết bị y tế cho các y, bác sĩ, các lực lượng vũ trang và các lực lượng tại tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid – 19. Đây là hành động đẹp, thể hiện trách nhiệm xã hội.

Chương trình cũng mong muốn có sự lan tỏa yêu thương của cả cộng đồng và xã hội để có một triệu suất ăn hoặc hơn thế nữa được trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, như một hành động thiết thực và nhân ái trong giai đoạn dịch Covid-19 , góp phần chung tay “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay chống lại Covid-19: Trao bữa cơm – trao niềm vui