Chung cư Tín Phong đảm bảo kỹ thuật theo thiết kế

Hưng Thành| 07/05/2016 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) vừa có thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng Chung cư Tín Phong (12 View), phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, tại Văn bản số 32/GĐ-GĐ1 ngày 29/4/2016, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (gọi tắt là Cục Giám định) đã thông báo kết quả  cho Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Xây dựng Tín Phong về công trình do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư. Theo đó, tại thời điểm kiểm tra của Cục Giám định, công trình đã hoàn thành thi công xây dựng và đã đưa dân vào sử dụng. Qua kết quả kiểm tra hiện trường của Đoàn công tác và xem xét hồ sơ quản lý chất lượng, các báo cáo khắc phục của chủ đầu tư và các nhà thầu có liên quan cho thấy cơ bản phù hợp với các yêu cầu kỹ thuật của thiết kế. Chủ đầu tư đã tổ chức khắc phục các tồn tại: đã lắp đèn báo không và đang triển khai chỉnh sửa các lan can căn hộ. Kết cấu công trình qua số liệu theo dõi, quan trắc cho thấy công trình làm việc ở trạng thái ổn định.

Chung cư Tín Phong đảm bảo kỹ thuật theo thiết kế

Chung cư Tín Phong

Cũng theo Cục Giám định, dự án đầu tư xây dựng công trình Chung cư Tín Phong được Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng trong Quyết định số 32/QĐ-SXD-PTN ngày 2/4/2009. Công trình đã được thi công xây dựng cơ bản tuân thủ các quy định hiện hành. Về thiết kế phòng cháy chữa cháycho công trình đã được Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP Hồ Chí Minh cấp chứng nhận số 667/TĐ-PCCC ngày 15/5/2009. Sau khi thi công, lắp đặt và thử nghiệm hệ thống phòng cháy chữa cháy, Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra và chấp thuận nghiệm thu đưa vào sử dụng hệ thống này trong Văn bản số 329/PCCC-P2 ngày 15/1/2016.

Về hệ thống xử lý nước thải, Cục Giám định cho rằng, chủ đầu tư đã đăng ký cam kết bảo vệ môi trường và đã được UBND quận 12 xác nhận ngày 18/6/2011. Đồng thời, sau khi hoàn thành công trình, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố đã kiểm tra và có văn bản số 3809/TNMT-CCBVMT ngày 26/4/2016. Theo đó, cơ quan này cho phép chủ đầu tư tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải cục bộ, xử lý nước thải đạt quy chuẩn môi trường, đấu nối nước thải sau xử lý vào hệ thống thoát nước của dự án “Khu 38 ha” khi dự án này hoàn thành xây dựng. Đồng thời, chủ đầu tư đã tổ chức lập, phê duyệt quy trình bảo trì công trình và các hệ thống kỹ thuật của công trình.

Với những kết quả nêu trên, Cục Giám định khẳng định, công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng của chủ đầu tư và các nhà thầu cơ bản đáp ứng các quy định của pháp luật. Các hạng mục công trình Chung cư Tín Phong, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP Hồ Chí Minh được thi công xây dựng cơ bản theo thiết kế được phê duyệt. Do đó, đơn vị này đã chấp thuận kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư để đưa các hạng mục công trình nói trên đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng cũng yêu cầu chủ đầu tư duy trì liên tục khả năng hoạt động của hệ thống phòng cháy chữa cháy, thực hiện đầy đủ các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy theo quy định. Cuối cùng, Cục Giám định yêu cầu chủ đầu tư cần kiểm tra và đôn đốc nhà thầu xử lý các khiếm khuyết (nếu có) trong thời gian bảo hành công trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung cư Tín Phong đảm bảo kỹ thuật theo thiết kế