Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã "ỉm" tiền của dân nghèo

16/09/2014 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây, đông đảo người dân ở xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) bức xúc trước việc bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đã có hành vi "ỉm" số tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo.

Khi sự việc được phát hiện, phải hoàn trả số tiền hỗ trợ đúng đối tượng, bà Hà không những thừa nhận khuyết điểm mà còn cố tình làm sai lệch hồ sơ vụ việc.

Năm 2013, với sự ủng hộ của một doanh nghiệp, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Đồng Hỷ đã hỗ trợ 20 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Điệp, trú tại xóm Ngọc Lâm (xã Linh Sơn) thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để xây dựng nhà đại đoàn kết. Cuối năm 2013, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Đồng Hỷ đã giao số tiền trên cho bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Linh Sơn để trao cho gia đình bà Điệp. Với nỗ lực của gia đình, sự giúp đỡ của bà con làng xóm, đến cuối năm 2013, bà Điệp đã xây xong nhà nhưng vẫn không nhận được tiền của nhà tài trợ. Sau nhiều lần lên xã hỏi thăm về số tiền tài trợ mà vẫn không nhận được tiền, bà Điệp đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng của huyện Đồng Hỷ vào cuộc, làm rõ việc sử dụng số tiền tài trợ cho gia đình mình. Sự việc vỡ lở, trong tháng 7/2014, bà Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Linh Sơn đã phải mang số tiền 20 triệu đồng giao cho bà Điệp theo đúng quyết định hỗ trợ của cấp trên.

Theo biên bản xác minh của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Đồng Hỷ, bà Nguyễn Thị Hà cùng đoàn công tác xác nhận đã giao số tiền 20 triệu cho bà Nguyễn Thị Điệp vào ngày 11/7/2014 nhưng sau đó bà Hà lại liên tục khẳng định là bà xác nhận cho "vui lòng" mọi người chứ thực tế̀ bà đã giao tiền cho bà Điệp từ ngày 30/12/2013. Tuy vậy, bà Vi Thị Vạn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Đồng Hỷ cho biết: Ngày 30/12/2013 là thời điểm Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện quyết định người nhận tiền thay cho hộ bà Nguyễn Thị Điệp là bà Nguyễn Thị Hà và bà Hà nhận số tiền trên tại Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện vào ngày 31/12/2013. Mặt khác, nếu bà Điệp đã nhận được tiền hỗ trợ theo đúng quyết định của huyện thì đã không có chuyện phải làm đơn thư khiếu nại. Việc không chịu thừa nhận, sửa chữa việc làm sai trái của mình trong việc hỗ trợ xây nhà cho người nghèo của bà Hà đã khiến dư luận bức xúc.

Điều đáng nói là mặc dù vụ việc đã khá rõ ràng nhưng Đảng ủy xã Linh Sơn hiện chưa có động thái nào xử lý cán bộ sai phạm khiến nhiều người bất bình, cho rằng cấp ủy xã cố tình dung túng, bao che cho cán bộ "làm ẩu", thất tín với dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã "ỉm" tiền của dân nghèo