Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam gửi tâm thư đến du khách đang cách ly dịch bệnh Covid-19

Hải Nam| 15/03/2020 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 14/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam gửi thư đến các du khách chia sẻ về việc phải cách ly để đảo bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid - 19.

Trong thư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam trân trọng cảm ơn du khách đã lựa chọn TP. Hội An làm điểm đến trong hành trình du lịch của mình. Với tinh thần trách nhiệm của chính quyền, tình cảm và sự chân thành của người dân địa phương trong nỗ lực xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện, TP. Hội An luôn luôn là một ưu tiên lựa chọn khi du khách nước ngoài đến với Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam gửi tâm thư đến du khách đang cách ly dịch bệnh Covid-19

Tâm thư Chủ tịch tỉnh Quảng Nam gởi đến du khách đang cách ly dịch bệnh Covid - 19

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam gửi tâm thư đến du khách đang cách ly dịch bệnh Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh kiểm tra công tác phòng dịch trên địa bàn

“Rất tiếc khi hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đối với Việt Nam, Chính phủ đã quyết liệt trong việc ngăn chặn từ xa, triển khai các biện pháp đảm bảo sẵn sàng phòng chống dịch trong mọi tình huống. Chính vì vậy, mặc dù đã có nhiều ca nhiễm bệnh nhưng đang dần được chữa khỏi, chưa có bệnh nhân nào tử vong, nhìn chung Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 tốt nhất thế giới, được Tổ chức Y tế thế giới đánh giá cao”, ông Thanh viết.

Cũng theo ông Thanh, tại Hội An, dịch bệnh Covid-19 cũng đang xâm nhập từ nhiều nguồn khác nhau và diễn biến phức tạp. “Chúng tôi đang tập trung các biện pháp phòng chống quyết liệt để đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách, giữ vững ổn định xã hội theo chỉ đạo chung của Chính phủ. Vì vậy, chúng tôi rất lấy làm tiếc khi ông (bà) không may thuộc diện phải cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Điều kiện vật chất và phục vụ tại nơi lưu trú cách ly tập trung còn hạn chế, không được như mong muốn và chắc chắn sẽ làm phiền đến ông (bà). Tuy nhiên, rất mong ông (bà) thông cảm và hợp tác, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để ông bà cảm thấy thoải mái và yên tâm”, ông Thanh viết.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chúc các du khách luôn mạnh khỏe, có thêm trải nghiệm và lưu giữ nhiều kỷ niệm tốt đẹp về con người và vùng đất này. Và mong muốn gặp lại các du khách trong những lần du lịch sau.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cũng đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có một số nội dung trọng tâm đáng chú ý, như: Mỗi địa phương phải chủ động thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị tối thiểu một khu cách ly tập trung ngoài trung tâm y tế với quy mô từ 30 giường trở lên. Theo chức năng, thẩm quyền, tập trung chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí, biểu diễn văn hóa - nghệ thuật, thi đấu TD-TT tại các khu, điểm du lịch; các hoạt động phố đi bộ, phố đêm; hoạt động của các vũ trường, karaoke, massage; các hoạt động vận chuyển khách tham quan trên sông nước.

Yêu cầu tất cả khách du lịch phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo quy định pháp luật hiện hành. Khuyến cáo và tiến đến yêu cầu bắt buộc tất cả các du khách phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Tăng cường kiểm soát chặt chẽ khách du lịch đến Quảng Nam, xử lý nghiêm khắc nhất các hành vi không khai báo, khai báo không trung thực tại các cơ sở lưu trú. Đình chỉ hoạt động hoặc thu hồi thẻ hướng dẫn viên nếu để các thành viên trong đoàn không chấp hành các quy định pháp luật về phòng chống dịch bệnh mặc dù đã được cơ quan chức năng đã nhắc nhở...

Tính đến 15h ngày 14/3, tỉnh Quảng Nam ghi nhận 2 trường hợp dương tính với Covid 19 là 2 du khách người Anh, cả hai hiện đã được đưa đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế; 176 mẫu âm tính Covid – 19, và 39 mẫu đang chờ kết quả.

Ngày 14/3, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã thống nhất trưng dụng khách sạn Hội An Beach Resort (số 1 Cửa Đại, TP. Hội An,  Quảng Nam) làm khu lưu trú an toàn cho du khách nước ngoài đã tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19 nhằm thuận lợi cho công tác theo dõi, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại địa phương .

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam gửi tâm thư đến du khách đang cách ly dịch bệnh Covid-19