Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu làm rõ vụ CSGT “làm luật”

Như Loan| 13/03/2018 18:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Công an TP Hà Nội làm rõ thông tin báo chí phản ánh lực lượng CSGT Hà Nội có dấu hiệu “làm luật”.

Chiều ngày 13/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký công văn về việc yêu cầu kiểm tra thông tin trên báo Tiền Phong: “CSGT Hà Nội “làm luật” như ảo thuật ra sao?”, phản ánh quy trình xử lý vi phạm của lực lượng CSGT TP Hà Nội “có vấn đề”.

Công văn nêu rõ, Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Công an thành phố kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có); báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 20/3/2018, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu làm rõ vụ CSGT “làm luật”

Hình ảnh cắt từ clip ghi lại cảnh người vi phạm nhét tiền vi phạm dưới hồ sơ của cán bộ xử lý

Trước đó, vào sáng 13/3, Báo Tiền phong đã đăng tải một clip dài hơn 7 phút do PV của báo thực hiện, ghi lại hình ảnh một số cán bộ, chiến sĩ của các Đội CSGT thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an TP Hà Nội có hành vi nhận tiền mãi lộ, sau đó để các xe vi phạm đi mà không tiến hành kiểm tra, xử phạt theo quy định của pháp luật.

Theo đoạn clip miêu tả, các trường hợp vi phạm, sau khi bị tổ công tác gọi vào chốt đã rút ví, đưa ra các tờ tiền mệnh giá 100-200 ngàn đồng, để xin bỏ qua các lỗi vi phạm. Các tờ tiền này được đưa trực tiếp hoặc nhét dưới hồ sơ của các cán bộ, chiến sĩ Công an.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành vi tiếp nhận các tờ giấy giống tiền nói trên bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ hoặc nhận trực tiếp bằng tay và rút các tờ này từ tập hồ sơ mang cất đi.

Ngay sau khi đăng tải, clip đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận và sự chia sẻ chóng mặt của cộng đồng mạng.

Liên quan đến sự việc, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, đã tạm đình chỉ công tác đối với số cán bộ chiến sỹ CSGT có mặt trong đoạn clip ghi hình và yêu cầu Ban chỉ huy Đội CSGT số 3, 5, 6 cùng các cán bộ, chiến sỹ có liên quan đến nội dung clip viết báo cáo, làm rõ sự việc; đồng thời tổ chức họp chấn chỉnh chung toàn lực lượng CSGT, không để xảy ra sự việc tương tự và báo cáo sự việc lên Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu làm rõ vụ CSGT “làm luật”