Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Công an "chống lưng" quán bia, bãi giữ xe có Bí thư, Chủ tịch

Thanh Huyền| 04/03/2017 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát biểu tại Hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị của Ban chỉ đạo 197 thành phố tổ chức ngày 4/3, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thẳng thắn chỉ ra nhiều tồn tại trong quản lý đô thị của Hà Nội.

Chỉ đạo về việc ra quân đòi lại vỉa hè cho người đi bộ, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu xử lý vi phạm trật tự phải mang tính bền vững, không hô hào, ra quân rầm rộ rồi đâu lại vào đấy.

Ông cũng cho biết, mặc dù Hà Nội đã đưa ra rất nhiều biện pháp, văn bản, chỉ ra, tổ chức nhiều đợt ra quân xử lý nhưng đều thất bại: "Các Chỉ thị, văn bản trên đã chỉ rõ các việc phải làm, phân công rõ trách nhiệm đến tất cả các sở ban ngành, đơn vị có liên quan. Vậy tại sao những chiến dịch ra quân vẫn thất bại?".

Chủ tịch Chung cho rằng, để hoàn thành mục tiêu đề ra, chính quyền các địa phương, sở ngành có liên quan cần nghiên cứu kỹ lưỡng các văn bản, quy định hiện hành. Rà soát lại những điểm nghẽn trong quá trình thực hiện, từng mục tiêu cụ thể. Đặc biệt là phải nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực thi công vụ. Đơn cử như việc xóa quảng cáo rao vặt, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu vấn đề, quảng cáo, rao vặt dán ở các nơi công cộng đều có địa chỉ, số điện thoại rõ ràng, nếu các lực lượng chức năng xử lý nghiêm thì hoàn toàn có thể làm được. 

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Công an

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Liên quan đến biện pháp thực hiện đợt cao điểm sắp tới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, lần này TP sẽ làm quyết liệt, làm cho bền vững, điều quan trọng nhất là ngăn chặn được việc tái lấn chiếm, không chỉ nhăm nhăm vào việc xử phạt, điều quan trọng nhất là tuyên truyền để người dân “tâm phục, khẩu phục” để tự thấy ý thức, tránh nhiệm của mình đối với Thủ đô.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ, thời còn là Giám đốc Công an TP đã tiến hành điều tra, khảo sát tại gần 200 quán bia kinh doanh trên vỉa hè TP thì trên 150 quán đều có người “chống lưng”. Những người này không chỉ là lãnh đạo các quận, huyện từ khối chính quyền đến cả lực lượng công an mà còn xuất hiện những cán bộ là của các cơ quan bộ, ngành. 

"Tôi đã thống kê 180 quán bia vỉa hè thì có 150 quán là có công an đứng đằng sau. Các đồng chí Bí thư, Chủ tịch ngồi đây có dám cam đoan với tôi là không có bãi đỗ xe của người nhà không? Có đấy, đều có cả. Các đồng chí phải là người quán triệt, phải về giáo dục người nhà thì sẽ đỡ đi. Nếu lần này không làm tôi sẽ chỉ đích danh từng người, chỗ nào có Bí thư, Chủ tịch nào, chỗ nào có trưởng phường, kể cả lãnh đạo sở cũng có người nhà”, Chủ tịch Chung nói.

Cuối hội nghị, Chủ tịch Chung nhấn mạnh: “Hầu hết các quán bia đều có người đứng sau "chống lưng", tôi nói thực sự công khai chả úp mở gì cả. Sự thật là vậy. Trước hết, các anh về tuyên truyền nhắc nhở kinh doanh có lãi, nhưng cũng phải vì cái chung. Không vứt rác bừa bãi, ảnh hưởng đến chính chúng ta”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Công an "chống lưng" quán bia, bãi giữ xe có Bí thư, Chủ tịch