Chủ tịch Đà Nẵng: Đề nghị sớm xử lý các tài sản của Vũ "nhôm"

Ngọc An| 28/12/2017 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương vào sáng nay 28/12, Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an tăng cường chỉ đạo truy bắt đối tượng Phan Văn Anh Vũ.

Trong báo cáo về các vấn đề liên quan đến kinh tế, xã hội của Thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã đề cập đến vụ việc của Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm".

Theo Chủ tịch TP Đà Nẵng, thời gian gần đây dư luận Đà Nẵng rất quan tâm, bức xúc về vụ việc của ông Vũ, làm ảnh hưởng đến uy tín của địa phương.

Chủ tịch Đà Nẵng: Đề nghị sớm xử lý các tài sản của Vũ

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ

"Gần đây các cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý ông Vũ “nhôm”. Tuy nhiên, dư luận Đà Nẵng cho rằng các vụ việc nổi cộm về ông Vũ tại Đà Nẵng chủ yếu là liên quan đến đất đai, bất động sản. Song, quyết định khởi tố chỉ nói liên quan đến làm lộ bí mật nhà nước. Do đó, trong một thời gian dài đối tượng đã có đủ thời gian để xử lý các vấn đề liên quan đến tài sản, đất đai, chứng cứ" – Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nói.

Trước vụ việc này, Đà Nẵng đã kịp thời chỉ đạo thông tin để đảm bảo định hướng dư luận, đồng thời có văn bản báo cáo cấp trên. 

"Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an tăng cường chỉ đạo truy bắt đối tượng Phan Văn Anh Vũ. Khẩn trương thanh tra, điều tra sớm xử lý các vụ việc liên quan đến Phan Văn Anh Vũ có dấu hiệu tiêu cực để kịp thời xử lý, không để kéo dài gây bức xúc dư luận", ông Thơ nhấn mạnh.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho hay TP Đà Nẵng cũng kiến nghị Thủ tướng và Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa thông tin đúng bản chất vụ việc của ông Phan Văn Anh Vũ, cũng như kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương liên quan đến sai phạm của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng; không để các đối tượng xuyên tạc, kể cả các nhà báo, nhằm bôi xấu, bôi nhọ lãnh đạo Trung ương và địa phương, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Đà Nẵng: Đề nghị sớm xử lý các tài sản của Vũ "nhôm"