Chủ tàu cá bị tàu hải cảnh Trung Quốc cướp phá ngư cụ đã nhận được tiền bảo hiểm

Sơn Tùng| 23/03/2016 21:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trở về sau chuyến ra khơi bị tàu hải cảnh Trung Quốc cướp phá gây thiệt hại nặng nề, mới đây ngư dân Thái đã được nhận tiền bảo hiểm để sửa chữa tàu cá của mình.

Chiều ngày 23/3, ngư dân Thái cho biết, gia đình ông đã nhận được tiền bảo hiểm của công ty Bảo Việt Quảng Nam.

Theo đó, công ty bảo hiểm này đã trao cho ông số tiền là 69 triệu đồng. Trong đó, bảo hiểm cho máy định vị là 12 triệu đồng; máy dò đứng 20 triệu đồng; máy bộ đàm tầm ngắn 5 triệu đồng; máy thông tin liên lạc 20 triệu đồng; dây neo 2 triệu đồng và 2 thúng chai 12 triệu đồng.

Được biết, hiện ngư dân Thái đang khẩn trương sửa chữa tàu và ngư cụ để tiếp tục vươn khơi đánh bắt hải sản ở ngư trường Hoàng Sa trong thời gian tới.

Chủ tàu cá bị tàu hải cảnh Trung Quốc cướp phá ngư cụ đã nhận được tiền bảo hiểm

Dàn lưới vây của ngư dân Thái bị lực lượng hải cảnh cắt rách

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó, khoảng 12h30 ngày 6/3, tàu cá QNa – 91.939 của ngư dân ông Võ Quang Thái (SN 1968, trú thôn 2, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), đang thả lưới đánh bắt ở vị trí 15,57 độ Bắc – 111,48 độ Đông, thuộc vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, thì bất ngờ bị tàu hải cảnh mang số hiệu 46101 của Trung Quốc cập mạn.

11 người từ tàu hải cảnh này cầm roi điện, ba tôn nhảy lên tàu ông Thái, khống chế, uy hiếp các thuyền viên, phá ngư lưới cụ, cướp lương thực phẩm. Không những vậy, lực lượng này còn lớn tiếng đe dọa sẽ tông chìm tàu cá của ông Thái nếu ông không tàu chạy vào bờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tàu cá bị tàu hải cảnh Trung Quốc cướp phá ngư cụ đã nhận được tiền bảo hiểm