Chở quá tải trọng, tài xế hành hung TTGT rồi bỏ trốn

Hồ Duy (TH)| 05/11/2014 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, phát hiện xe tải BKS 16H – 3431 có dấu hiệu chở quá tải, nhưng lái xe không dừng xe lại để cân, thậm chí, còn hành hung, lao thẳng xe vào thanh tra giao thông.

Vụ việc trên xảy ra khoảng 21 giờ tối ngày 4/11, tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động TC005, km 78+79 Quốc lộ 5 (thuộc địa bàn xã Đại Bản, An Dương, Hải Phòng).

CSGT ra hiệu lệnh dừng xe và hướng dẫn vào trạm cân để kiểm tra tải trọng, tài xế không chấp hành và rồ ga bỏ chạy. Lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông (TTGT) lập tức truy đuổi.

Đến gần ga Phú Thái (Kim Thành, Hải Dương) cách trạm cân khoảng 5 km, anh Trịnh Trung Kiêu, TTGT đuổi kịp và yêu cầu lái xe dừng lại, xuống xe xuất trình giấy tờ, nhưng tài xế không xuống.

Chở quá tải trọng, tài xế hành hung TTGT rồi bỏ trốn

Chiếc xe tải được đưa về trạm cân

Lúc này xuất hiện một người đàn ông khoảng ngoài 40 tuổi đi xe máy đến xô đẩy, hành hung, kéo anh Kiêu ra và bảo tài xế đi tiếp. Lập tức lái xe rồ ga lao thẳng về phía anh Kiêu. Anh Kiêu phải nhảy lên bám vào cần gạt nước và tay gương. Tài xế vẫn lao xe đi và đe dọa: “Không bỏ ra tao lao vào xe công cho mày chết”, anh Kiêu kể lại.

Khi phát hiện phía trước có 1 xe container, tài xế lái xe tải lao thẳng vào xe này như lời đe doạ, anh Kiêu phải xoay người bám vào cánh cửa buồng lái để tránh bị đâm. Khi bám vào cửa xe, anh Kiêu bị tài xế cắn vào cánh tay, đẩy xuống đường. Rất may anh Kiêu không bị ngã.

Khi xe chạy được hơn 1 km, một chiếc xe 7 chỗ đi cùng chiều thấy thế đã lao lên phía trước chặn đầu, buộc tài xế xe tải này phải dừng lại. Tuy nhiên,  khi xe vừa dừng lại, thì người đàn ông lúc trước đánh anh Kiêu đã đuổi kịp và cùng với tài xế dùng gạch, đá tiếp tục lao vào tấn công anh Kiêu.

Chở quá tải trọng, tài xế hành hung TTGT rồi bỏ trốn

Thanh tra giao thông Trịnh Trung Kiêu bị cắn chảy máu tay

Được sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân và các lực lượng chức năng, chiếc xe tải đã được áp giải quay lại trạm cân để các cơ quan chức năng đến xử lý vụ việc. Tài xế và phụ xe tải bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đến gần 23h đêm, chiếc xe này đã được đưa về trạm cân kiểm tra. Được biết, chiếc xe này có tổng tải trọng tham gia giao thông cho phép 5, 5 tấn. Tuy nhiên, xe chở vượt trên 80% tải trọng cho phép. 

Được biết, người đàn ông đi theo xe là chủ chiếc xe quá tải. Hiện, Công an huyện An Dương đang triệu tập lái, phụ xe để điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chở quá tải trọng, tài xế hành hung TTGT rồi bỏ trốn