Chìm xuồng trên sông Krông Nô, 6 người chết

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 13-3, một vụ chìm xuồng đã xảy ra trên sông Krông Nô thuộc địa phận xã Nâm Ndir, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông làm 6 người thiệt mạng, lái xuồng và 5 người khác đã may mắn thoát chết.

Những người trên xuồng thuộc đoàn cán bộ và kỹ sư của Công ty cổ phần Monsanto Tp.Hồ Chí Minh chi nhánh tỉnh Đắk Lắk sang xã Ea R'Bin, huyện Lắk, để khảo sát giống ngô mà công ty này cung cấp cho người dân địa phương.

Đoàn gồm 11 người, sang sông Krông Nô bằng chiếc xuồng gỗ tạm bợ, làm hai chuyến. Nhưng lúc tối về, cả 11 người và người lái xuồng đi cùng một chiếc xuồng. Trong khi đó, chiếc xuồng do ông Doãn Thế Truyền, 58 tuổi, ở thôn Nam Xuân, xã Nâm Ndir cầm lái chỉ có khả năng chở 3 người một lần.

Thi thể một nạn nhân được tìm thấy cách vị trí chìm xuống khoảng 500m. Nguồn: NLĐO

Khi ông Truyền chèo xuồng ra giữa dòng, gặp lúc thủy điện Buôn Tua Sarh xả nước, dòng nước chảy xiết đã nhấn chìm chiếc xuồng.

Được biết ông Doãn Thế Truyền không phải là người lái đò chuyên nghiệp. Chiếc xuồng được gia đình ông sử dụng qua lại sông K Rông Nô để đi làm rẫy, trên xuồng không có áo phao.

Sau khi xảy ra tai nạn, chính quyền 2 huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) và huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) đã huy động các lực lượng để tìm kiếm nạn nhân.

Đến chiều 14-3, lực lượng tìm kiếm huyện K Rông Nô (tỉnh Đắk Nông) đã xác định được danh tính 6 nạn nhân, gồm Phạm Trần Nguyễn Đàm (sinh năm 1986), Lê Trung Thành (sinh năm 1989), cùng trú huyện Cư M’gar; Hoàng Thị Phương Nhã (sinh năm 1987), Nguyễn Hoàng Huyền (sinh năm 1974), Phùng Quốc Huy (sinh năm 1986, cùng trú xã Trung Hòa, huyện Cư Quynh và Trần Thị Kim Hằng (sinh năm 1985), trú huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

Các nạn nhân đều đang làm việc tại Công ty Monsanto - Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk. Lực lượng tìm kiếm đã vớt được 3 thi thể là Đàm, Huy và Nhã, hiện đã được về gia đình để lo hậu sự. Hiện nay, chính quyền 2 huyện K Rông Nô (tỉnh Đắk Nông) và huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) tiếp tục tìm kiếm và vớt thi thể của 3 nạn nhân xấu số còn lại.

Hữu Hiếu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chìm xuồng trên sông Krông Nô, 6 người chết