Chìm tàu cá, 11 ngư dân được cứu, 2 người mất tích

Mai Đỉnh| 14/01/2018 08:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã phối hợp với lực lượng tìm kiếm cứu nạn các nước cứu sống 11 ngư dân, 2 người vẫn đang mất tích sau vụ chìm tàu ngày 11/1.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h30 ngày 11/1 tàu cá do ông Nguyễn Văn Chiến làm thuyền trưởng, cùng 12 ngư dân khác, bị sóng lớn đánh chìm khi đang hoạt động trên biển. Các ngư dân có mặt trên tàu lúc đó cho biết, ngay khi tàu bị chìm, các ngư dân đã cố gắng bám vào các thùng rỗng, có thể nổi trên mặt nước với hy vọng được cứu sống.

Chìm tàu cá, 11 ngư dân được cứu, 2 người mất tích

Hình minh họa

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam về tìm kiếm cứu nạn trên biển, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (thuộc Cục Hàng hải Việt Nam) đã phát đi thông tin cứu nạn và phối hợp với Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore (Singapore MRCC) và các nước tiến hành tìm kiếm các ngư dân gặp nạn.

Sau một ngày lênh đênh trên biển, ngày 12/1, 1 ngư dân người Việt Nam đã được  tàu NORDLILY (treo cờ Malta) cứu vào lúc 15h50 đã vớt được 1 người Việt Nam trôi trên biển. Đến 17h30 cùng ngày, tại vị trí 01-53.39N; 104-50.68E (cách eo biển Malacca khoảng 45 lý về phía Đông Bắc), tàu ASIATIC DAWN (treo cờ Marshall Island) đã vớt được thêm 8 người Việt Nam. Cùng thời gian, vị trí trên, tàu MG NEPTUNE (treo cờ Bahamas) đã vớt được 2 người Việt Nam.

Hiện nay, tàu NORDLILY đã cập cảng Pasir Panjang, Singapore và thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore. Lúc 12h ngày 13/1 tàu ASIATIC DAWN cập cảng Port Klang – Malaysia. Dự kiến đến 8h00 ngày 15/1 tàu MG NEPTUNE sẽ cập cảng Cái Mép, Việt Nam.

11 ngư dân được tàu NORDLILY, ASIATIC DAWN, MG NEPTUNE chăm sóc y tế, cung cấp thức ăn, đồng thời làm thủ tục phối hợp để bàn giao các ngư dân cho cơ quan chức năng của Việt Nam. Hiện 2 ngư dân còn mất tích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chìm tàu cá, 11 ngư dân được cứu, 2 người mất tích