Chiều tối mai Bắc Bộ có mưa dông

Huy Hùng| 22/07/2015 20:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc, nên từ chiều tối và đêm 23/7 ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, từ chiều tối và đêm mai (23/7) ở khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Từ ngày 24/7 mưa dông sẽ mở rộng xuống khu vực Bắc Trung Bộ và có thể kéo dài trong vài ngày tới. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh, các tỉnh miền núi cần đề phòng mưa to cục bộ sinh lũ quét, trượt lở đất đá.

Trên các sông suối vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lên từ 1-2m. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh: Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên. Cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Trong 10 ngày tới, kiểu thời tiết cơ bản của Hà Nội là có mưa, có lúc mưa rào và dông, nền nhiệt không quá cao. Hai ngày cuối tuần nhiệt độ hạ khá sâu, vào Chủ nhật nền nhiệt cao nhất chỉ 27 độ C, trời mát.

Trong khi đó, trên biển, do ảnh hưởng hút gió của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây nên ở bắc vịnh Bắc Bộ có gió Nam đến Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao 1.5-2.5 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1. 

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiều tối mai Bắc Bộ có mưa dông