“Chỉ những tuyến vỉa hè nào xuống cấp mới lát đá tự nhiên”

Đỗ Việt| 21/11/2017 18:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 21/11, ông Trần Việt Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, nhiều quận huyện đang hiểu sai chỉ đạo của Thành phố về việc lát đá vỉa hè trên các tuyến đường.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, thành phố có chủ trương lát lại vỉa hè trên các tuyến phố để thực hiện năm kỷ cương hành chính trật tự văn minh đô thị, Thành phố sáng xanh, sạch đẹp. Từ chủ trương này, hiện nay một số quận, huyện đang triển khai thi công lát vỉa hè bằng đá tự nhiên trên nhiều tuyến đường.

“Chỉ những tuyến vỉa hè nào xuống cấp mới lát đá tự nhiên”

Ông Trần Việt Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội trả lời báo chí tại cuộc giao ban 

Trả lời câu hỏi của báo chí về chất lượng của các công trình vỉa hè cũng như việc lát đá tràn lan tại các quận huyện. Thậm chí, ở ngay cả những tuyến đường vỉa hè chưa xuống cấp, ông Trung thừa nhận: “Đúng là có câu chuyện, nhiều quận huyện đang hiểu sai ý kiến chỉ đạo trong việc  tổ chức lát ở cả những vỉa hè có thể còn sử dụng được”.

Theo ông Trung, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành phố, Sở Xây dựng đã cho kiểm tra đánh giá và nhận thấy, hiện nay một số vỉa hè chất lượng có phần cần chấn chỉnh.

“Sở Xây dựng  đã kiểm tra tuyến đường Bà Triệu, Nguyễn Đình Chiểu kéo dài đang triển khai. Trong quá trình triển khai chúng tôi cũng cho kiểm tra đánh giá và nhắc nhở cho yêu cầu kiểm tra kỹ về chất lượng. Các chủ đầu tư cũng đã kịp thời khắc phục ngay”, ông Trung cho biết.

Ông Trung nhấn mạnh, Sở Xây dựng đã tham mưu cho Thành phố yêu cầu các quận, huyện rà soát lại và  chỉ những tuyến đường nào còn đảm bảo chất lượng thì vẫn tiếp tục sử dụng. Chỉ những tuyến nào không đảm bảo chất lượng cũng như xuống cấp hư hỏng mới triển khai lát bằng đá tự nhiên có kết cấu bền vũng. Quá trình triển khai phải thực hiện theo chỉ đạo của thành phố Hà Nội.

Được biết, Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2020, hơn 930 tuyến đường tại 12 quận nội thành, vỉa hè sẽ được thay thế từ gạch truyền thống sang đá tự nhiên có kết cấu bền vững. Phố Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân) được chọn là tuyến phố kiểu mẫu lát vỉa hè bằng đá tự nhiên, sau đó nhân rộng cho nhiều tuyến phố khác trên địa bàn 12 quận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chỉ những tuyến vỉa hè nào xuống cấp mới lát đá tự nhiên”