Chi 128 tỉ nạo vét Hồ Tây mà không thấy khối bùn nào: Bí thư Quận ủy Tây Hồ lên tiếng

Khôi Anh| 06/12/2016 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bí thư Quận ủy Tây Hồ, TP Hà Nội đã lên tiếng bác bỏ thông tin về việc "chi 128 tỉ để nạo vét bùn Hồ Tây mà không thấy khối bùn nào".

Sáng nay (6/12), bên lề cuộc họp HĐND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Quận ủy Tây Hồ khẳng định, không có chuyện chi 128 tỉ không hút bùn Hồ Tây. Ông Thắng cho hay, sắp tới, UBND quận sẽ có báo cáo gửi Chủ tịch UBND TP về dự án nạo vét Hồ Tây với tổng số vốn 128 tỉ đồng.

Chi 128 tỉ nạo vét Hồ Tây mà không thấy khối bùn nào: Bí thư Quận ủy Tây Hồ lên tiếng

Ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư quận ủy Tây Hồ trả lời báo chí

Theo ông Thắng, các dự án nạo vét Hồ Tây do Ban QLDA Tây Hồ (thuộc UBND quận Tây Hồ) thực hiện, theo đúng quy định của Luật đầu tư, quận cũng đã có kiểm tra. Cụ thể, dự án nạo vét bùn đã thực hiện đem lại hiệu quả ở khu vực đầm Bảy, khu vực bến đua thuyền, khu vực tượng đôi rồng. Riêng khu vực hồ đường Thanh Niên đang có nhiều bùn nhất, tuy nhiên khu vực này chưa nạo vét và sắp tới sẽ tiến hành nạo vét.

“Những nơi đó đã thực hiện rồi và đã quyết toán theo quy định, Dự án do Ban Quản lý dự án Tây Hồ thực hiện, theo đúng quy định của luật Đầu tư, quận cũng đã có kiểm tra. Tức là đã có những khối bùn cụ thể, chứ không chi chừng đấy tiền mà lại không nạo vét bùn thì có đi tù. Chắc chắn UBND quận Tây Hồ sẽ có báo cáo lại với Chủ tịch Nguyễn Đức Chung”, ông Thắng cho hay.

Tuy nhiên, ông Thắng cũng thừa nhận, việc nạo vét bùn ở khu vực gần đường Thanh Niên chưa được triển khai.

Trước đó, vào chiều 5/12, tại phiên thảo luận hội trường về tình hình Kinh tế xã hội của HĐND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã cho biết, từ năm 2011 đến nay, quận Tây Hồ đã thực hiện 4 dự án nạo vét hồ Tây với tổng vốn đầu tư khoảng 128 tỉ đồng. Trong đó, có gói thầu liên quan đến nạo vét ở khu vực đường Thanh Niên hơn 33 tỉ đồng nhưng chưa làm.

“Nếu hút 1,2 triệu khối bùn, các nhà khảo sát đưa ra số tiền từ 170 -180 tỉ đồng, tuy nhiên trong 4 năm qua Ban quản lý hồ Tây dùng hết 128 tỉ đồng nhưng tôi không thấy một khối bùn ở đâu cả”, ông Chung nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi 128 tỉ nạo vét Hồ Tây mà không thấy khối bùn nào: Bí thư Quận ủy Tây Hồ lên tiếng