Chen chân tại các bến xe trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Huy Hùng| 28/04/2015 07:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước vào ngày nghỉ đầu tiên của kì nghỉ lễ kéo dài, nhiều người đã đổ ra bến xe về quê, đi du lịch khiến cho bến xe trở nên đông đúc, quá tải. Hàng ngàn người chen chân ở các bến xe để cố gắng kiếm cho mình được một tấm vé rời Thủ đô.

Bắt đầu một chuỗi ngày nghỉ lễ kéo dài 6 ngày, rất nhiều người dân đã nườm nượp đổ về các bến xe trên địa bàn TP. Hà Nội để về quê nghỉ lễ.

Theo đó, đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ kéo dài 6 ngày, do vậy hầu hết mọi người chọn cách về quê để tranh thủ những ngày nghỉ đoàn tụ bên gia đình.

Theo ghi nhận của PV, ngay từ sớm lượng người đổ về các bến xe trên địa bàn Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm...rất đông, ai cũng lỉnh kỉnh đủ loại hành lý về quê, đi chơi. Khu vực nhà chờ trong bến xe chật kín hành khách, nhiều người phải đứng ngồi tạm bợ.

Chen chân tại các bến xe trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Phía trong nhà chờ chật kín chỗ ngồi

Nhiều quầy vé của các hãng xe thương hiệu đặt tại các bến xe đã cháy vé, các dãy ghế của bến xe không còn một chỗ trống. Nhiều người phải ngồi xuống sàn nhà chờ mua vé và chờ xe xuất bến. Nhiều xe chạy các tuyến đường dài lên phía Bắc như Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai… hầu hết đã được hành khách đặt mua vé từ trước.

Phía bên trong mỗi khu vực nhà chờ xe đi các tỉnh có hàng trăm người đứng đợi. Xe cứ đến chưa đầy 10 phút đã chật kín chỗ ngồi, nhà xe sau khi đã "không thể chứa thêm" đành đóng cửa bỏ lại hàng chục hành khách đứng trước cửa xe. Nhiều người không mua được vé và không lên được xe đành ngậm ngùi chờ xe sau.

Chen chân tại các bến xe trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Mỗi khu vực nhà chờ xe đi các tỉnh có hàng trăm người kèm theo đồ đạc đứng đợi

Tại bến xe Giáp Bát, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách nhân dịp nghỉ lễ, dự kiến thêm khoảng 200 xe ô tô tăng cường nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tại bến xe Mỹ Đình để tránh tình trạng nhồi nhét khách, bến xe đã lập ra đội kiểm tra để phát hiện nếu xe khách nào có tình trạng trên sẽ đình chỉ ngay lập tức.

Chen chân tại các bến xe trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Lượng phương tiện gia tăng khiến nhiều tuyến đường rơi vào tình trạng ùn tắc

Thông tin từ các đội CSGT trên địa bàn TP Hà Nội cho biết, đã huy động toàn bộ lực lượng tham gia điều tiết giao thông. Do đợt nghỉ lễ này kéo dài nên người dân ở các tỉnh lân cận không chỉ về bằng ô tô khách mà còn đi về bằng phương tiện cá nhân nên lượng xe đổ ra ngoài đường quá lớn khiến một số đoạn đường cửa ngõ Thủ đô bị ùn tắc, phương tiện đi lại khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chen chân tại các bến xe trong ngày nghỉ lễ đầu tiên