Cháy rừng ở Sóc Sơn, hàng ngàn người tham gia chữa cháy rừng

Maika Phạm| 17/12/2014 17:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 9 giờ 30 phút sáng nay, đã xảy ra một vụ cháy lớn tại rừng Sóc Sơn. Khu vực cháy được xác định là tại vùng rừng gần hồ Đồng Quang, xã Quang Tiến (Sóc Sơn, Hà Nội).

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, ngay khi nhận được tin báo cháy, Cảnh sát PCCC chữa cháy Hà Nội đã điều lực lượng cùng phương tiện chữa cháy đến hiện trường, phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô để khẩn trương triển khai phương án chữa cháy rừng.

Cháy rừng ở Sóc Sơn, hàng ngàn người tham gia chữa cháy rừng

Hiện trường cháy rừng

Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, Vương Văn Bút cũng có mặt tại hiện trường và trực tiếp cùng chỉ đạo chữa cháy rừng tại địa bàn.

Các ban ngành của huyện Sóc Sơn cũng đã huy động trên 1000 người bao gồm lực lượng chữa cháy tại chỗ, quân nhân địa phương và các lực lượng khác tham gia vào công tác chữa cháy rừng.

Theo ông Tạ Văn Chiêm, Giám đốc Ban Quản lý rừng huyện Sóc Sơn cho biết, đám cháy bao phủ khoảng 4hecta rừng keo và thông trên 10 năm tuổi, tại lâm trường thuộc xã Quang Tiến.

Đến 12 giờ trưa, đám cháy cơ bản được khống chế và khoanh vùng, các lực lượng hiện đang tiến hành phun nước để ngăn không cho đám cháy bùng phát trở lại.

Được biết khu vực rừng bị cháy thuộc quản lý của Công ty Phát triển Lâm nghiệp Hà Nội và Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 (Quân chủng Phòng không không quân).

Thiệt hại ban đầu ước tính là 4 hecta rừng bị cháy, chưa ghi nhận có thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu được xác định do thời tiết hanh khô nên rừng thông dễ bắt lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng ở Sóc Sơn, hàng ngàn người tham gia chữa cháy rừng