Cháy lớn trong đêm tại Đồng Nai, 20 hộ dân phải di dời tài sản

Hà Kim| 04/03/2019 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đám cháy bất ngờ bùng phát tại bãi đất bỏ hoang sau đó lan dần đến khu dân cư buộc chính quyền địa phương phải huy động lực lượng di dời tài sản của gần 20 hộ dân ngay trong đêm.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h30 ngày 3/3, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại một bãi đất trống gần chân cầu Bửu Hòa, thuộc ấp Nhị Hòa, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa.

Do đây là khu vực đất quy hoạch để thực hiện dự án nhưng chưa triển khai, có nhiều cây cỏ khô héo nên ngọn lửa lan rất nhanh ảnh hưởng đến người dân gần khu vực.

Cháy lớn trong đêm tại Đồng Nai, 20 hộ dân phải di dời tài sản

Vụ cháy khiến cánh đồng cỏ rộng gần 6 ha bị cháy rụi 

Nhận được tin báo, lực lượng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Đồng Nai đã điều 10 xe chữa cháy, cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường khống chế ngọn lửa.

Tuy nhiên, do diện tích cháy rộng nên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn. Đến khoảng 19h30 cùng ngày, đám cháy lan đến gần khu vực khu tái định cư xã Hiệp Hoà.

Ngay lập tức, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng công an, dân quân di dời tài sản của gần 20 hộ dân ra xa khỏi khu vực cháy. Đồng thời vận động một số hộ dân khác gần khu vực xảy ra đám cháy đến nơi an toàn.

Đến khoảng 21h, lực lượng PCCC&CNCH Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an TP Biên Hòa và dân quân địa phương đã cơ bản khống chế được vụ cháy. Sau khi khống chế được đám cháy, lực lượng chức năng đang tiếp tục dập tắt hoàn toàn ngọn lửa.

Vụ cháy khiến cánh đồng cỏ rộng gần 6 ha bị cháy rụi. May mắn không có thiệt hại về người và tài sản. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đang là mùa khô, thời tiết nắng nóng nên bãi cỏ bén lửa làm ngọn lửa bùng phát dữ dội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy lớn trong đêm tại Đồng Nai, 20 hộ dân phải di dời tài sản