Cháy lớn phá hủy 9 căn nhà người Chăm ở An Giang

Hà Kim| 03/03/2019 12:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại ấp La Ma, xã Vĩnh Trường, An Phú (An Giang) xảy ra 1 vụ hỏa hoạn, gây thiệt hại 9 căn nhà, trong đó 4 căn bị thiêu rụi hoàn toàn, gây ảnh hưởng trực tiếp đời sống 57 nhân khẩu.

Sáng 3/3, lực lượng chức năng huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết, đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra vào tối 2/3 tại ấp La Ma (xã Vĩnh Tường, huyện An Phú).

Ngọn lửa bùng phát từ dãy nhà sàn của người Chăm. Do những ngôi nhà này được thiết kế vách làm bằng gỗ, tôn… nên ngọn lửa nhanh chóng cháy lan sang những căn nhà khác. Hậu quả là 4 căn bị thiêu rụi hoàn toàn, 5 căn thiệt hại từ 30-50%, gây ảnh hưởng trực tiếp đến 57 nhân khẩu trong ấp.

Cháy lớn phá hủy 9 căn nhà người Chăm ở An Giang

Hiện trường vụ cháy Ảnh: Ng.H.

Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường kết hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực Châu Đốc khống chế đám cháy, triển khai dập tắt ngọn lửa. May mắn vụ cháy không gây thiệt hại về người. 

Sáng nay, lãnh đạo huyện An Phú và xã Vĩnh Tường đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ có nhà cháy hoàn toàn, 3 triệu đồng/hộ có nhà bị cháy sém, cấp phát gạo. Đồng thời vận động bà con ở tạm nhà người thân hoặc vào Thánh đường Hồi giáo ở tạm, tiếp tục có phương án bố trí cho người dân có chỗ ở ổn định cuộc sống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy lớn phá hủy 9 căn nhà người Chăm ở An Giang