Cháy chợ lớn nhất Quảng Ngãi, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào khoảng 5 giờ sáng nay 9-2, chợ trung tâm Tp. Quảng Ngãi đã xảy ra cháy lớn, ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Đến 7 giờ, mặc dù lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh huy động toàn bộ lực lượng cùng gần 10 chiếc xe cứu hỏa nhưng không dập tắt được đám cháy.

Chợ Quảng Ngãi - chợ đầu mối trung tâm của tỉnh này bốc cháy kéo dài từ 5h sáng đến 8h sáng nay vẫn chưa thể dập tắt. (Ảnh: Trí Tín)

Theo một số hộ dân sống xung quanh chợ cho biết: Ngọn lửa bắt đầu cháy lan mạnh, khoảng 5h20 sáng nay, thấy khói nhiều trong chợ, bảo vệ chợ tập trung dập lửa nhưng không dập được phải gọi lực lượng phòng cháy chữa cháy của tỉnh. Khi Cảnh sát chữa cháy tiếp cận hiện trường thì lửa đã bốc cháy lớn và lan nhanh gần như khắp các khu vực của chợ.

Ngay khi có vụ cháy xảy ra, lãnh đạo tỉnh và thành phố Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy. Tuy nhiên, do chợ Quảng Ngãi hiện nay đang trong quá trình xây dựng phía sau chợ chính nên hàng trăm hộ kinh doanh được đưa ra buôn bán dưới lán trại trên các trục đường chính xung quanh chợ làm cho các xe cứu hỏa không thiếp cận sát hiện trường để chữa cháy, ảnh hưởng lớn đến việc chữa cháy.

Số thiệt hại cụ thể và nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố Quảng Ngãi làm rõ.

Ông Huỳnh Chánh, Phó Chủ tịch UBND Tp. Quảng Ngãi cho biết, chợ Quảng Ngãi là chợ lớn nhất của tỉnh, có hơn 500 hộ tiểu thương kinh doanh mua bán đủ các loại mặt hàng.

Đăng Lâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy chợ lớn nhất Quảng Ngãi, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng