Chất lượng nước biển tại 4 tỉnh miền Trung nằm trong giới hạn an toàn

Hà Kim| 02/05/2016 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả quan trắc môi trường của Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) cho thấy, chất lượng nước biển ven bờ tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế đều nằm trong giới hạn cho phép.

Chất lượng nước biển tại 4 tỉnh miền Trung nằm trong giới hạn an toàn

Chất lượng nước biển ven bờ tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế đều nằm trong giới hạn cho phép

Theo kết quả quan trắc mới công bố của Tổng cục Môi trường hôm 1/5, sau khi các địa phương tiến hành lấy các mẫu nước biển ven bờ, phân tích và so sánh với Quy chuẩn Việt Nam QCVN 10-MT:2015/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển để đánh giá cho thấy, nước biển ven bờ tại các khu vực được phân tích đều nằm trong giới hạn cho phép.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường, Trần Hồng Hà yêu cầu, các cơ quan chức năng của Bộ TN-MT phải cung cấp thông tin quan trắc về chất lượng môi trường nước biển từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng hàng ngày.

Bộ trưởng TN-MT Trần Hồng Hà cho biết: "Bộ TN-MT chính thức chịu trách nhiệm làm việc với các Sở TN-MT để lấy mẫu hàng ngày và đã công bố thông tin. Chất lượng môi trường ở các bãi biển hoàn toàn đáp ứng để tắm".

Trong diễn biến liên quan, tại buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với các địa phương bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường, Bộ trưởng NN-PTNT Cao Đức Phát, Bộ trưởng Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng khẳng định các loại hải sản đánh bắt xa bờ đều được các cơ quan lấy mẫu kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy cá an toàn. Đối với những khu vực nuôi trồng thủy sản cũng đang được quan trắc để kịp thời cảnh báo khi phát hiện bất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng nước biển tại 4 tỉnh miền Trung nằm trong giới hạn an toàn