Chàng trai người Nhật đạp xe qua 64 nước trong vòng 4 năm

Hoài Đan| 04/02/2015 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ với chiếc xe đạp và quyết tâm chinh phục 64 nước, chàng trai người Nhật tên Atsushi Ito, sinh năm 1984, đã có mặt ở Việt Nam sau khi đã đi qua 58 nước. Anh quyết định sẽ ở Việt Nam 2 tuần và sẽ tiếp tục hành trình chinh phục 6 nước còn lại.

Ý tưởng chinh phục 57.000km

Chàng trai người Nhật đạp xe qua 64 nước trong vòng 4 năm

Atsushi Ito đặt chân đến 58 nước trong hành trình chinh phục 64 quốc gia

Atsushi Ito, từng tốt nghiệp khoa kinh tế của một trường đại học danh tiếng và có một công việc ổn định với mức thu nhập cao. Tuy nhiên, với bản tính thích khám phá những cái mới và mong muốn được trải nghiệm cuộc sống ở những vùng đất khác nhau, chàng trai người Nhật này đã có suy nghĩ sẽ đi tới nhiều nước chỉ bằng chiếc xe đạp và 64 là con số mà anh muốn được đi qua các nước.

Không để cho ý tưởng chỉ nằm trong suy nghĩ, Atsushi Ito bắt tay vào lập kế hoạch cho chuyến đi, tên từng quốc gia anh muốn qua, con người, địa hình, khí hậu tất cả đều được anh tìm hiểu một cách kỹ lưỡng và ghi chi tiết vào cuốn lịch trình.

Không những thế Atsushi Ito còn lên các diễn đàn về du lịch, phượt để tham khảo ý kiến và kinh nghiệm của những người đã từng đi qua những vùng đất đó. Nhất là những kinh nghiệm xử lý sự cố mà “con ngựa sắt” của anh có thể gặp phải trên đường đi chuyển.

Biết việc đi qua 64 nước bằng xe đạp là một việc làm không hề đơn giản, nên Atsushi Ito tìm mọi cách trình bày ý tưởng đạp xe qua 64 nước của mình với nhiều công ty du lịch ở Nhật để kêu gọi sự hỗ trợ.

Ngay sau đó, toàn bộ chi phí đi lại cũng như phương tiện di chuyển cho chuyến đi này của Atsushi Ito được công ty phương tiện vận tải Mochizuki; công ty du lịch Ab Road và công ty Muji tài trợ.

Trước khi chinh phục mục tiêu đặt ra Atsushi Ito đã dành 4 tháng để tập thể lực và chuẩn bị những thứ thật sự cần thiết cho chuyến đi.

Ngày 22/6/2011, từ thành phố Nagoya (Nhật Bản), Atsushi Ito bay sang Canada để bắt đầu hành trình chinh phục 64 nước bằng xe đạp của mình.

Hành trình khám phá những vùng đất mới

Atsushi Ito cho biết, ngoài việc di chuyển bằng xe đạp, khi dừng chân ở bất kỳ một thành phố nào anh cũng lựa chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển với mong muốn bảo vệ môi trường cũng như tham gia vào một vài hoạt động của người dân bản địa để hiểu họ sinh sống như thế nào tại vùng đất đó.

Với hành trang là hai chiếc túi treo bên hông chiếc xe đạp, đựng một vài vật dụng cần thiết, một máy ảnh và hai chai nước, cho đến nay Atsushi Ito đã chinh phục 58 quốc gia gồm Nhật Bản, Canada, Anh, Thụy Điển, Trung Quốc...., Việt Nam là quốc gia thứ 58 anh đặt chân đến. Sau 4 năm chu du khắp nơi bằng xe đạp ngày 28/1, Atsushi Ito đã đặt chân tới Việt Nam.

Chàng trai người Nhật đạp xe qua 64 nước trong vòng 4 năm

Sau khi đến Việt Nam, Atsushi Ito sẽ tiếp tục hành trình bằng xe đạp chinh phục 6 nước còn lại

Atsushi Ito dự tính sẽ ở Việt Nam 2 tuần để khám phá các các địa danh ở Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị…sau đó sẽ di chuyển bằng xe đạp sang Lào và một số nước Châu Á để kết thúc hành trình của mình.

Không chỉ đối với Việt Nam mà với mỗi vùng đất đi qua anh thường vào nhà dân xin ngủ nhờ hoặc cắm trại để tiết kiệm chi phí.

“Trên đường di chuyển những người dân sống hai bên đường giúp đỡ tôi rất nhiều. Họ cho tôi ăn rồi cho nghỉ lại khi đêm xuống và đặc biệt là chỉ đường mỗi khi tôi đi lạc mà không đòi hỏi bất kỳ chi phí nào”, Atsushi Ito cho biết.

Gần như đã trở thành một thông lệ, đến với mỗi vùng đất mới, Atsushi Ito thường mua một món quà làm kỷ niệm đồng thời ghi lại cảm nghĩ trên blog của mình để chia sẻ cho mọi người.

Đến với Việt Nam, Atsushi Ito mua cho mình một chiếc nón lá vừa để che nắng khi di chuyển vừa mang nét đặc trưng của người Việt Nam.

Atsushi Ito nói rằng, Việt Nam là một đất nước có nhiều thắng cảnh, con người Việt Nam rất thân thiện, những cô gái Việt Nam rất xinh xắn và duyên dáng. Tuy nhiên, anh cũng phàn nàn về tình trạng giao thông lộn xộn ở Việt Nam.

Atsushi Ito tiết lộ, do được chuẩn bị kỹ về mặt thể lực nên trên suốt quãng đường vượt qua 58 quốc gia anh chỉ bị ốm nhẹ do sự thay đổi về thời tiết giữa các vùng.

Cho tới thời điểm này Atsushi Ito cho biết, di chuyển qua nhiều quốc gia nhất là ở những vùng đất có địa hình hiểm trở bằng xe đạp gặp rất nhiều khó khăn nhất là những lúc hỏng hóc. Tuy nhiên, nó có một thuận lợi đó là nhẹ nhàng và dễ mang vác mỗi khi sự cố xảy ra mà mình không thể tự khắc phục được.

Atsushi Ito bảo rằng sau 4 năm đặt chân lên lãnh thổ của 58 quốc gia anh có cảm giác vô cùng hạnh phúc. Atsushi Ito nói: “Thời gian trước đó, tôi cũng từng có cơ hội đi du lịch nhiều nước trên thế giới.

Tuy nhiên, đó là đi bằng máy bay hoặc ô tô. Chuyến đi này thực sự rất ý nghĩa đối với tôi, đây không chỉ là cơ hội để tôi có thể khám phá và trải nghiệm khi di chuyển bằng xe đạp qua 64 nước mà còn là những bài học trong cuộc sống vô quý giá mà tôi có được trên dọc hành trình”.

Sau khi rời Việt Nam, Atsushi Ito sẽ tiếp tục hành trình chinh phục 6 nước còn lại để khép lại chuyến đi dài 57.000km của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai người Nhật đạp xe qua 64 nước trong vòng 4 năm