Chàng trai độc thân vật lộn với căn bệnh u não

Thu Hương| 07/06/2018 08:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cha mất sớm, mẹ bị bán sang Trung Quốc đã gần 30 năm nên từ nhỏ Hoàn rất buồn tủi và luôn mơ ước một gia đình có cha mẹ, anh em. Lớn lên, Hoàn bị căn bệnh u não nên cuộc sống của anh giờ đây mong manh như “ngọn đèn trước gió”.

Chàng trai độc thân vật lộn với căn bệnh u não

Mỗi lần trở bệnh, Hoàn phải nhập viện cấp cứu nhưng sau đó lại phải về nhà vì không đủ tiền, không có người thăm nuôi hàng ngày để tiếp tục chữa bệnh

Đó là hoàn cảnh vô cùng đặc biệt của anh Nguyễn Văn Hoàn (SN 1988, trú tại thôn Nội Tạ, xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng). Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, gia cảnh nghèo khó, lúc Hoàn 3 tháng tuổi thì cha anh qua đời. Đến khi Hoàn 2 tuổi, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ anh phải tha hương cầu thực làm ăn xa xứ, sau đó bị bán sang Trung Quốc, đến nay đã gần 30 năm không có tin tức.

Không có cha, lại thiếu thốn tình cảm của mẹ, Hoàn lớn lên nhờ sự nuôi dưỡng, cưu mang của cậu mợ và sự quan tâm, động viên của hàng xóm, láng giềng. Do gia cảnh khó khăn nên cậu mợ chỉ lo được cho Hoàn học hết cấp 2 ngoài Bắc. Sau đó, Hoàn phải rời quê vào miền Nam vừa làm vừa học thêm văn hóa và học nghề. Thời gian trôi đi, vượt qua những khó khăn, thiếu thốn, cố gắng  làm việc và học tập, Hoàn cũng có được tấm bằng Trung cấp Nghề cơ điện như từng mơ ước. Thế nhưng, trong thời gian ở miền Nam, Hoàn phát hiện nhiều lần có biểu hiện đau bụng và xuất huyết dạ dày, Hoàn đi khám thì được chẩn đoán mắc bệnh viêm dạ dày cấp, loét hành tá tràng có xung huyết. Kể từ đó, trong Hoàn lại thêm một nỗi buồn lo về sức khỏe, anh đã cố gắng vừa làm để lo lắng cuộc sống, vừa chắt chiu đồng tiền để điều trị bệnh nhưng bệnh cũng không khỏi.

Thời gian sau, Hoàn trở về Bắc tiếp tục sống cùng cậu mợ để được mọi người quan tâm, chăm sóc lúc cơ nhỡ, ốm đau. Khi Hoàn về Bắc, bệnh dạ dày, đại tràng cũng thường xuyên tái phát nên anh phải xoay sở, làm nhiều nghề để có tiền vừa chữa bệnh, vừa phụ giúp cậu mợ lo cho các em ăn học nhưng rồi làm cũng không đủ tiền chữa bệnh.

Đang gắng gượng lo cho tương lai thì điều không may lại ập xuống, cuối năm 2015, sau những trận đau đầu, buồn nôn, thị lực và thính giác suy yếu, Hoàn đã đi khám tại bệnh viện và phát hiện anh có khối u não thùy dương bên trái, cần phải mổ. Tuy nhiên, việc mổ khối u não và điều trị có chi phí rất lớn mà Hoàn có một mình, sống nương tựa vào cậu mợ, trong khi hoàn cảnh của cậu mợ anh cũng vô cùng khó khăn. Biết cháu đang đau đớn khi phải chống chọi với nhiều căn bệnh đang nương náu trong người, dù rất thương cháu nhưng cậu mợ Hoàn cũng đành ngậm ngùi “phó mặc số phận” vì không đủ tiền phẫu thuật, chữa bệnh cho anh.

Trong những ngày ở quê, bệnh tình ngày càng nặng, sức khỏe lại ngày một yếu đi, Hoàn nhiều lần rơi nước mắt vì cảm thấy quá buồn tủi khi nhìn cậu mợ cùng các em chăm sóc mình. Nhiều lần trong những cơn đau đớn do bệnh tật hoành hành, Hoàn lại nghĩ quẩn, muốn tìm một sự giải thoát khỏi đau đớn của bệnh tật và giảm được gánh nặng cho cậu mợ nhưng anh luôn được mọi người quan tâm, động viên kịp thời. Thế nhưng, dù cho có quyết tâm, mạnh mẽ thì uớc mơ một cuộc sống bình dị như bao người của Hoàn ngày nào dường như cũng sẽ “nguội dần” khi căn bệnh u não anh phải mang trong người chưa được chữa trị…

Chia sẻ với phóng viên, bà Đỗ Thị Quế, trú tại thôn Nội Tạ, xã An Hòa cho biết: Anh Hoàn là người cùng thôn, học cùng với con gái bà. Từ nhỏ, Hoàn đã rất khổ và rất thiệt thòi vì chưa một lần nhìn thấy cha, còn mẹ lưu lạc xứ người khi anh mới chập chững bước đi. Khi biết Hoàn có bệnh nhưng không đủ tiền chữa trị phải nằm ở nhà, người dân trong thôn rất thương anh, đã thường xuyên đến thăm hỏi và động viên tinh thần để anh cố gắng vượt qua.

Chị Nguyễn Thị Yến, trú tại phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng cho biết: Chị là bạn từ khi còn nhỏ nên rất thương cho hoàn cảnh của Hoàn. Hoàn là một người sống rất hòa đồng và có nghị lực nhưng tiếc thay lại mắc phải căn bệnh quái ác mà hoàn cảnh thì rất khó khăn, không có khẳng năng chữa trị. Thời gian gần đây, bệnh tình ngày càng nặng, đau đớn quá thì cậu mợ lại đưa anh vào viện điều trị vài ngày, sau đó lại phải cho anh về nhà.

Nhìn thấy Hoàn cô đơn, mang trong người căn bệnh hiểm nghèo mà bạn bè chúng tôi miên man nỗi buồn cho thân phận một con người đã và đang gặp bao điều không may trong cuộc sống. Thông qua Báo Công lý, mong rằng các tổ chức, các nhà hảo tâm sẽ biết đến hoàn cảnh thương tâm, khó khăn của anh Hoàn mà chia sẻ và giúp đỡ anh sớm thoát khỏi bệnh tật” chị Yến ngậm ngùi nói.

Mọi sự quan tâm, động viên chia sẻ của cộng đồng xin liên hệ ông Trần Văn Giám (cậu anh Hoàn), trú tại thôn Nội Tạ, xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng), số điện thoại: 01638 751 923.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai độc thân vật lộn với căn bệnh u não