Chăm lo tết cho người nghèo ở huyện miền núi Quỳ Châu

Xuân Thao-Lê Hoàn| 05/02/2013 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để người nghèo có cái tết trọn vẹn, UBND huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã vận động các cơ quan ban ngành cùng chung sức cho người nghèo.

Quỳ Châu-Nghệ An là một huyện miền núi có trên 50% dân số thuộc diện hộ nghèo, vì vậy để mọi người dân nghèo có tết, trong những ngày này UBND huyện đã và đang vận động các cơ quan ban ngành, tổ chức xã hội cùng chung sức chăm lo tết cho người nghèo.

Theo chân đoàn cán bộ của các phòng ban cấp tỉnh, huyện và các nhà hảo tâm, chúng tôi về xã Châu Bình của huyện Quỳ Châu để trao quà cho các hộ nghèo, người già cô đơn không nơi nương tựa và các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Tại đây đoàn đã trao 20 suất quà với tổng số tiền 20 triệu đồng, được trích từ quỹ người nghèo và nhiều phần quà của các nhà hảo tâm káhc. Trong nét mặt rạng ngời hạnh phúc, cụ bà Lương Thị Quynh một trong những người già đơn thân không nơi nương tựa ở bản 32 xã Châu Bình xúc động nói: "Cụ vui lắm, năm nào cũng vậy cứ vào dịp tết cổ truyền của dân tộc, Cụ lại được các tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà. Món quà đối với cụ là niềm an ủi tuổi già và phần nào giúp cụ đón tết được đầy đủ hơn".

Đến nay, huyện Quỳ Châu đã tiếp nhận và cấp phát 269 tấn gạo hỗ trợ cho 6388 hộ thiếu đói trong dịp tết, phối hợp với tập đoàn Vingroup thuộc quỹ Thiện Tâm hỗ trợ cho 250 hộ nghèo, gia đình chính sách, mỗi hộ 500 ngàn đồng. Tiếp nhận cấp phát cho 6550 hộ nghèo tiền ăn tết mỗi hộ 100 ngàn đồng. Giải quyết các chế độ chính sách cho người có công, người cao tuổi với tổng kinh phí 1 tỷ 850 triệu đồng. Cấp ngân sách hỗ trợ 708 người được hưởng huân, huy chương mỗi người 150 ngàn đồng. Phối hợp với MTTQ huyện, các cơ quan đơn vị tiếp nhận và trao 125 suất quà với số tiền 44, 5 triệu đồng cho các hộ nghèo ăn tết, hỗ trợ cho các hộ bị thiên tai, hỏa hoạn và bệnh tật với số tiền 116 triệu đồng. Huyện còn tiếp tục kêu gọi và vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đến với đồng bào nghèo, để người nghèo có điều kiện đón tết. Đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn, phối hợp với cơ sở nắm chắc các hộ nghèo khó khăn cần giúp đỡ, không để hộ nghèo thiếu đói trong dịp tết. 

Chăm lo tết cho người nghèo ở huyện miền núi Quỳ Châu

Lãnh đạo thăm hỏi gia đình thương binh chính sách

Cùng với sự nỗ lực và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các cơ quan đoàn thể, đến nay công tác chăm lo tết cho người nghèo trên địa bàn huyện Quỳ Châu đã đạt được nhiều kết quả khích lệ. Tuy nhiên, để duy trì và phát huy hiệu quả đạt được, trong thời gian tới huyện Quỳ Châu tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mặt hoạt động. Đó là huy động các đơn vị, tổ chức cá nhân trong và ngoài huyện tích cực tham gia ủng hộ người nghèo, để mọi người nghèo đều có tết.                                                           

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm lo tết cho người nghèo ở huyện miền núi Quỳ Châu