Chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu lấy mật tại Quảng Ninh

Duy Hưng| 30/10/2015 23:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 30/10, Tổ chức Động vật Châu Á cho biết, đã giải cứu thành công cá thể gấu cuối cùng, chính thức chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu lấy mật tại Quảng Ninh.

Chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu lấy mật tại Quảng Ninh

Với việc giải cứu Hercules, Quảng Ninh đã chấm dứt được nạn nuôi nhốt gấu lấy mật

Đây là cá thể gấu thứ 33 được Tổ chức Động vật Châu Á phối hợp với Chi cục Kiểm lâm và các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh giải cứu tại nhiều trang trại, hộ gia đình nuôi nhốt gấu lấy mật ở Quảng Ninh.

Với việc giải cứu cá thể gấu cuối cùng, Quảng Ninh trở thành địa phương thứ ba trong cả nước, sau Huế và Bình Thuận không còn nạn nuôi nhốt gấu để khai thác mật. Điều này cũng đồng nghĩa với việc không còn nạn du lịch và mua mật gấu của khách Hàn Quốc khi đến thăm Hạ Long, Quảng Ninh đã từng gây bức xúc trong dư luận trong suốt nhiều năm qua.

Cá thể gấu cuối cùng được Tổ chức Động vật Châu Á đặt tên là Hercules và đã được chuyển về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Trong năm nay, Tổ chức Động vật Châu Á đã cứu hộ được 33 cá thể gấu từ Quảng Ninh, 8 cá thể gấu từ các tỉnh thành khác. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Tổ chức Động vật Châu Á đã cứu hộ được 161 cá thể gấu ngựa và gấu chó. Sau khi được giải cứu các cá thể được sống trong môi trường bán tự nhiên, được đội ngũ thú y, chuyên gia, công nhân chăm sóc, phục hồi sức khỏe và bản năng tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu lấy mật tại Quảng Ninh