Cầu treo xuống cấp, gây nguy hiểm cho người qua lại

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc cầu treo nối từ Quốc lộ 2 tại km 15 đường Hà Giang - Tuyên Quang bắc qua Sông Lô sang thôn Bình Vàng, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) được đầu tư xây dựng từ năm 1996 hiện đang bị xuống cấp nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người dân qua lại cầu.

Toàn bộ hệ thống cáp tời chịu lực đã bị hoen rỉ, hai bên thành cầu là những sợi dây thừng được buộc ở hai điểm đầu cầu, được dùng để cho người đi bộ qua lại bám vào, còn trên mặt cầu được đặt bằng những tấm ván gỗ hầu như đã mục, có chỗ lại được buộc bằng các đoạn tre. Người dân sống ở thôn Bình Vàng cho biết, mỗi khi qua cầu họ rất sợ vì khi buớc chân lên cầu treo là cây cầu lắc lư rất nguy hiểm, nếu không đi thì cũng chẳng có đường nào mà sang được phía bên kia bờ sông.

Người lớn đi qua cầu đã nguy hiểm, các em học sinh thì nỗi lo còn gấp nhiều lần. Mỗi khi học sinh qua cầu, các em phải ngồi xuống men theo từng thanh gỗ, nhích từng buớc chân, bởi nếu lỡ buớc hụt chân là rơi xuống sông ngay. Biết qua cầu là nguy hiểm nhưng hàng ngày người dân thôn Bình Vàng vẫn bất chấp sự nguy hiểm mà di chuyển trên chiếc cầu này, bởi đây là cách duy nhất để người dân qua được bên kia bờ sông.

Để bảo đảm an toàn tính mạng cho nguời dân, các cơ quan chức năng huyện Vị Xuyên và tỉnh Hà Giang cần khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách, tiến hành nâng cấp, sửa chữa cầu, có như vậy tính mạng của người dân nơi đây mới không bị nguy hiểm rình rập

Việt Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu treo xuống cấp, gây nguy hiểm cho người qua lại