Cánh tay của bé trai bị gấu cắn nát không thể nối lại được

Quý Khôi(TH)| 12/01/2015 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo bác sĩ Phan Đức Minh Mẫn, Phó trưởng khoa Chỉnh hình Nhi, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, cho biết, cánh tay của bé trai bị gấu cắn không thể nối lại được do đã bị đứt rời và dập nát.

Theo đó, bác sĩ Phan Đức Minh Mẫn - Phó trưởng khoa Chỉnh hình Nhi, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, cho biết vào 18h ngày 11/1, bệnh viện tiếp nhận bé Dũng (3 tuổi, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM), được đưa vào cấp cứu trong tình trạng sốc do vết thương gấu cắn vào tay phải, mất nhiều máu.

Do vết thương quá nặng, ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để nối lại cánh tay cho bệnh nhi. "Tuy nhiên, phần cánh tay bị đứt rời đã bị gấu cắn nát nên không thể nối lại được. Ngay cả phần mỏm cụt còn lại 10 cm cũng bị dập", bác sĩ Mẫn nói.

Các bác sĩ đã cắt lọc vùng da bị nhiễm trùng, cầm máu nhằm giữ được mỏm cụt, để sau này có thể nối tay giả cho cháu Dũng.

Đến sáng nay, vết thương của Dũng vẫn còn sưng, có dịch rỉ ra, đe dọa nhiễm trùng. Với tình trạng của bệnh nhân nhi, theo các bác sĩ, phần mỏm cụt sẽ có một số biến chứng như bị teo, chồi xương phát triển đâm ra gây đau đớn, khó khăn cho việc mang tay giả.

Bác sĩ Mẫn cũng cho biết vi khuẩn trong răng các con vật rất độc, vết thương dễ bị nhiễm trùng. Nếu tình trạng nhẹ, bệnh nhi Dũng được xuất viện sau một tuần điều trị, nhưng nếu bị nhiễm trùng có khả năng phải nằm viện khoảng 1 tháng.  

Trước đó như đã đưa tin, ngày 11/01, bé Dũng (3 tuổi) đang chơi cùng bà ngoại gần chuồng gấu, trong lúc chơi đùa, bé Dũng đến gần chuồng thì bất ngờ bị gấu ngoạm vào cánh tay và kéo vào chuồng. 

Nghe tiếng kêu cứu người dân xung quanh đã chạy đến và nhanh chóng lôi được cháu Dũng thoát khỏi chuồng gấu, nhưng cánh tay phải của cháu đã bị con gấu giật đứt lìa và dập nát.

Mọi người nhanh chóng đứa cháu Dũng đi cấp cứu, còn con gấu bị chích điện rồi để lấy cánh tay của nạn nhân. Được biết, con gấu này được nuôi dưỡng tại nhà đã 3 năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cánh tay của bé trai bị gấu cắn nát không thể nối lại được