Cảnh báo mưa lớn, sạt lở đất ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ

Duy Uyên| 27/07/2018 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, ngày hôm nay (27/7), các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục hoạt động mạnh nên ngày và đêm 27/7, Bắc Bộ và bắc Trung Bộ (Thanh Hóa, Nghệ An...) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Đặc biệt các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An đêm 27/7 có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Ngày hôm nay, thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Dự báo, đợt mưa lớn này sẽ kéo dài đến đầu tháng 8/2018. 

Cảnh báo mưa lớn, sạt lở đất ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ

Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ có mưa to đến rất to

Từ ngày 27-31/7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng-Thái Bình, các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An sẽ xuất hiện lũ, với đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao ở mức báo động 2 đến báo động 3, thượng lưu sông Lô ở mức báo động 1 đến báo động 2, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An lên mức báo động 1 đến báo động 2; riêng sông Bưởi (Thanh Hóa) khả năng lên mức báo động 3.

Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An.

Tại các tỉnh trung và nam Trung Bộ, trong 3 giờ qua, khu vực các tỉnh Quảng Ngãi, ĐăkLăk đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa trong 3 giờ qua tại một số trạm như sau: Bình An 54,2mm, Châu Ổ 77,2mm, Quảng Ngãi 44,4mm (Quảng Ngãi); Ea Ô 43mm, Cư Yang 32,6mm, Hòa Tiến 25,8mm (ĐăkLăk).

Nhận định trong 3-6 giờ tới, các khu vực này tiếp tục có mưa vừa, mưa to.

Cảnh báo: Trong 3-6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối nhỏ, ngập úng vùng trũng địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, ĐăkLăk, đặc biệt là các huyện Trà Bồng, Bình Sơn (Quảng Ngãi); Ea Kar, Krông Păk (ĐăkLăk). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo mưa lớn, sạt lở đất ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ