Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa

PV(TH)| 19/11/2017 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương đã phát đi cảnh báo về nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở vùng trũng thấp tại các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, trong 06 giờ qua, từ Bình Định đến Khánh Hòa đã xảy ra mưa to đến rất to như trạm Nhơn Tân (Bình Định) 107,6mm, Cát Tiến (Bình Định) 105,6mm, Vân Canh (Bình Định) 154mm, Hòa Mỹ Tây (Phú Yên) 117mm, Khánh Phú (Khánh Hòa) 57,2mm.

Cảnh báo trong 6-12 giờ tới, các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa to đến rất to. Lũ trên các sông suối nhỏ ở các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa có khả năng lên mức BĐ3 và trên BĐ3. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở vùng trũng thấp tại các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa.

Cụ thể, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các huyện: An Lão, Hoài Ân, Vĩnh Thạnh, Vân Canh(Bình Định); huyện Sông Cầu, Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân  (Phú Yên); huyện Khánh Vĩnh, Khánh Sơn (Khánh Hòa) .

Bên cạnh đó là nguy cơ cao xảy ra ngập lụt cục bộ ở Bình Định: Thành phố Quy Nhơn, Phù Cát, An Nhơn; Phú Yên: Thành phố Tuy Hòa, Tuy An; Khánh Hòa: Thành phố Nha Trang, Vạn Ninh.

Áp thấp nhiệt đới gần bờ

Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ở Nha Trang (Khánh Hòa) và đảo Phú Quý (Bình Thuận) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; Quy Nhơn (Bình Định), Tuy Hòa (Phú Yên), Cam Ranh (Khánh Hòa) có gió giật mạnh cấp 6, Phan Rang (Ninh Thuận) giật cấp 7. Ở các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận có mưa to 50-70mm, một số nơi có mưa lớn hơn như An Nhơn (Bình Định) 100mm, Quy Nhơn (Bình Định) 110mm, Tuy Hòa (Phú Yên) 80mm,…

Hồi 13 giờ ngày 19/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 11,2 độ Vĩ Bắc; 108,5 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển các tỉnh Ninh Thuận-Bình Thuận. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7-8.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp và tan dần.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định đến Bà Rịa-Vũng Tàu (bao gồm đảo Phú Quý) ngày hôm nay còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-4m. Biển động mạnh.

Trên đất liền, vùng ven biển các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu có mạnh cấp 5, có nơi cấp 6, giật cấp 7-8.

Ở các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận và Tây Nguyên có mưa to đến rất to. Từ đêm nay (19/11), do ảnh hưởng kết hợp với không khí lạnh mạnh nên vùng mưa lớn mở rộng về phía Bắc (đến khu vực Bắc Trung Bộ).

Từ ngày 19-24/11, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định lên mức báo động 2- báo động 3 và trên báo động 3; các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Phú Yên đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và lưu vực sông Đồng Nai lên mức báo động 1-báo động 2 và trên báo động 2, trên các sông suối nhỏ lên trên báo động 3..

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa