Cán bộ xã thừa nhận ghép tên vợ vào hộ nghèo

Tùng Anh| 25/08/2017 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Mai Sỹ Thể (cán bộ văn hóa xã Nga Thanh, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) thừa nhận tự ý ghép tên vợ vào hộ nghèo để hưởng lợi ích từ chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT) và chính sách vay vốn.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của công dân xã Nga Thanh về việc hàng loạt vợ, con của cán bộ xã này được “ký gửi” vào hộ nghèo, huyện Nga Sơn đã thành lập đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra thực tế tại địa phương vào ngày 27/7.

Cán bộ xã thừa nhận ghép tên vợ vào hộ nghèo

Phát hiện sai phạm ghép tên vợ cán bộ xã vào danh sách hộ nghèo

Trao đổi với PV, ông Nghiêm Xuân Hà - Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Nga Sơn cho biết, việc ghép tên vợ cán bộ UBND xã vào hộ nghèo để hưởng lợi từ chính sách BHYT, chính sách vay vốn là đúng sự thật.

Theo kết quả kiểm tra, trong thời gian làm thay cho nữ cán bộ chính sách nghỉ sinh, ông Mai Sỹ Thể (cán bộ văn hóa xã Nga Thanh) đã tự ý ghép tên của một số người là vợ các cán bộ xã vào hộ nghèo.

Cụ thể, bà Vũ Thị Sen (vợ ông Vũ Ngọc Tiến - Chủ tịch UBND xã Nga Thanh) được ghép vào hộ nghèo gia đình bà Nguyễn Thị Mận. Bà Mai Thị Loan (vợ ông Phạm Văn Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy xã) được ghép vào hộ nghèo gia đình bà Nguyễn Thị Thanh (hay còn gọi là bà Thê).

Bà Trần Thị Hồng (vợ ông Phạm Hùng Mạnh - Phó chủ tịch UBND xã ) được ghép vào hộ nghèo gia đình bà Lưu Thị Hiền và bà Phạm Thị Tươi (vợ ông Mai Sỹ Thể - cán bộ văn hóa xã) được ghép vào hộ nghèo gia đình bà Trịnh Thị Hóa.

Trong đó, cả 4 trường hợp trên đều được cấp thẻ BHYT và có 2 trường hợp là bà Trần Thị Hồng và bà Phạm Thị Tươi đã vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nga Sơn dành cho hộ nghèo với số tiền 50 triệu đồng.

Ông Hà cho biết thêm, sau khi phát hiện sai phạm, UBND huyện sẽ xem xét kỷ luật đối với lãnh đạo và cán bộ, công chức có liên quan theo quy định hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ xã thừa nhận ghép tên vợ vào hộ nghèo