Cán bộ trung ương không được dự lễ hội với danh nghĩa cơ quan

Hà Linh| 08/02/2015 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp không được tham dự lễ hội với danh nghĩa tổ chức, cơ quan, đơn vị nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.

Đó là một trong những nội dung tại Chỉ thị 41-CT/TW về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội, vừa được Ban Bí thư T.Ư ban hành. 

Theo nhận định của Ban Bí thư, những năm qua công tác quản lý và tổ chức lễ hội từng bước đi vào nền nếp. Hoạt động lễ hội diễn ra phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của nhân dân... Tuy nhiên, các loại hình lễ hội được tổ chức với tần suất cao, mật độ dày.

Cán bộ trung ương không được dự lễ hội với danh nghĩa cơ quan

Cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp sẽ không được tự ý tham dự lễ hội. (Ảnh minh họa)

Việc tổ chức lễ hội có biểu hiện phô trương với nhiều nghi thức rườm rà, tốn kém; có xu hướng thương mại hóa và lợi dụng tổ chức lễ hội vì mục đích kinh tế. Việc mời khách và một số cán bộ lãnh đạo, quản lý tham dự lễ hội chưa thực hiện tốt các quy định đã ban hành...

Ban Bí thư cho rằng, nguyên nhân của tình trạng trên là do cấp ủy, chính quyền một số địa phương, cơ sở còn buông lỏng, thiếu sâu sát, kiên quyết; những hạn chế, yếu kém trong công tác quản lý và tổ chức lễ hội không được ngăn chặn, chấn chỉnh kịp thời. 

Trước tình hình trên, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội; bảo đảm việc quản lý và tổ chức lễ hội của từng ngành, địa phương, cơ sở theo đúng quy định của pháp luật. 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ trung ương không được dự lễ hội với danh nghĩa cơ quan