Cán bộ, công chức có được nghỉ 4 ngày dịp Giỗ tổ Hùng Vương?

Khôi Anh| 04/02/2017 08:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Bá Hoan, Chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH cho biết, dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm 2017, các cán bộ công chức, người lao động sẽ không được nghỉ 4 ngày như đã đề xuất của Bộ Nội vụ.

Trước đó, Bộ Nội vụ đã có công văn gửi Bộ Lao động thương binh và xã hội đề xuất việc hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần các dịp nghỉ Lễ, Tết năm 2017, trong đó dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, cán bộ, công chức, được nghỉ 4 ngày liên tục.

Cụ thể, cán bộ, công chức nghỉ ngày Lễ vào thứ Năm, có 1 ngày làm việc xen kẽ là thứ Sáu. Theo phương án của Bộ LĐ-TB&XH hoán đổi 1 ngày làm việc với 1 ngày nghỉ hằng tuần và sẽ đi làm bù vào ngày thứ Bảy (15/4) cho ngày nghỉ thứ Sáu (7/4). Số ngày nghỉ liên tục là 4 ngày, từ 6-9/4. Theo phương án này Bộ Nội vụ cơ bản thống nhất.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ đề nghị Bộ LĐ-TB&XH xem xét phương án, có thể đi làm vào thứ Bảy tuần trước (1/4, tức ngày 5/3 âm lịch) để nghỉ hoán đổi cho ngày thứ Sáu (7/4). Như vậy, thời gian hoán đổi làm việc trước nghỉ sau có tính hợp lý và liên tục hơn.

Cán bộ, công chức có được nghỉ 4 ngày dịp Giỗ tổ Hùng Vương?

Tuy nhiên theo phương án lấy ý kiến các bộ ngành và trình Chính phủ về lịch nghỉ các ngày lễ trong năm 2017, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội có đưa ra 2 phương án:

Phương án 1: Nghỉ 1 ngày lễ Giỗ tổ vào thứ năm , có 1 ngày làm việc xen kẽ giữa các ngày nghỉ là thứ sáu, ngày 7/4 ( tức 11/3 âm lịch).

Phương án 2: Hoán đổi 1 ngày làm việc với 1 ngày nghỉ hàng tuần. Đi làm thứ bảy, ngày 15/4 để nghỉ thứ sáu, ngày 7/4. Tổng số ngày nghỉ của dịp này là 4 ngày nghỉ liên tục từ thứ năm (ngày 6/4) đến hết chủ nhật (ngày 9/4).

Sau khi Thủ tướng có ý kiến, ngày 24/11/2016, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội đã có thông báo chính thức lịch nghỉ lễ tết năm 2017 tới các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị xã hội.

“Lịch nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay chỉ nghỉ duy nhất 1 ngày (6/4). Thông tin một số báo đăng tải về việc nghỉ 4 ngày là thông tin cũ và hoàn toàn không chính xác, gây hiểu nhầm trong dư luận. Ý kiến của Bộ Nội vụ đề nghị cho nghỉ 4 ngày cũng là góp ý gửi Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội từ trước khi Bộ trình phương án chính thức lên Chính phủ”, ông Hoan cho biết trên báo Thanh Niên ngày 4/2.

Ngoài ra, thông báo của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, các ngày nghỉ lễ 30/4 được nghỉ 4 ngày và nghỉ lễ Quốc khánh 3 ngày. Tính cả ngày nghỉ tết dương lịch và âm lịch vừa qua, tổng số ngày nghỉ trong năm 2017 là 18 ngày.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, công chức có được nghỉ 4 ngày dịp Giỗ tổ Hùng Vương?