Cách chức Hiệu trưởng trong vụ dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà

Mai Đỉnh| 05/04/2017 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan vụ dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà, Hiệu trưởng trường mầm non xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đã bị cách chức, hai cô giáo liên quan khác cũng bị kỉ luật.

Huyện ủy Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị vừa có kết luận về vụ việc Hiệu trưởng trường Mầm non xã Xuân Giao dọa thả học sinh vào máy vặt lông gà. Các vi phạm tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng đã gây bức xúc cho gia đình và xã hội, tạo dư luận xấu trong nhân dân đối với ngành giáo dục, đồng thời ảnh hưởng tới uy tín của địa phương.

Do đó, UBND huyện và các ngành chức năng địa phương phải nghiêm túc thực hiện chỉ đạo về hình thức kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan.

Cách chức Hiệu trưởng trong vụ dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà

Hình ảnh cô Hiệu trưởng dọa cho cháu bé vào máy vặt lông gà gây phẫn nộ dư luận

Theo đó, do vi phạm phương pháp chăm sóc trẻ em mầm non và vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, bà Vũ Thu Hằng, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng bị cách chức và điều động sang làm công tác giảng dạy tại một trường khác trên địa bàn huyện.

Hai người liên quan khác là cô giáo Vũ Thị Thu Hiền và Lê Thị Phượng bị hình thức kỉ luật cảnh cáo, điều động sang trường khác làm nhân viên, tạm thời không được trực tiếp làm công tác giảng dạy.

Liên quan đến vụ việc, hai Hiệu phó của trường Mầm non xã Xuân Giao cũng chịu hình thức kỉ luật phê bình vì chưa làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng xử lý các tình huống cho giáo viên và nhân viên của nhà trường này.

Một nhân viên y tế và một nhân viên cấp dưỡng của trường Mầm non xã Xuân Giao cũng chịu hình thức kỷ luật phê bình vì không có hành vi ngăn chặn kịp thời khi chứng kiến việc các cô giáo có lời nói, hành vi dọa nạt cháu bé.

Hội đồng nhà trường, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, Ban Thanh tra Nhân dân, Chi bộ nhà trường và các đảng viên nhà trường liên quan cũng chịu đánh giá, phê bình về trách nhiệm trong vụ việc này.

Huyện ủy Bảo Thắng yêu cầu UBND huyện Bảo Thắng và các ngành chức năng địa phương cần nghiêm túc thực hiện chỉ đạo về hình thức kỉ luật đối với các cá nhân và tập thể liên quan.

Ngoài ra, thường trực Huyện ủy Bảo Thắng đề nghị cơ quan công an huyện điều tra, xác minh, làm rõ các cán bộ, giáo viên trường Mầm non xã Xuân Giao có hành vi phát tán, thổi phồng hình ảnh vụ việc lên mạng xã hội gây dư luận không tốt trong nhân dân, sau đó báo cáo Huyện ủy Bảo Thắng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trước đó, ngày 22/3, cô Hiệu trưởng Vũ Thu Hằng đã bế một học sinh dọa thả vào máy vặt lông gà vì bé khóc. Sau khi vụ việc xảy ra, đoạn clip ngắn do bố cháu ghi lại khi chứng kiến đã được chia sẻ, phát tán mạnh trên mạng xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chức Hiệu trưởng trong vụ dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà