Cách chức Đảng ủy viên Trưởng công an xã vào nhà nghỉ với vợ người khác

Lan Anh| 24/08/2018 09:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban Thường vụ Huyện ủy Trấn Yên (Yên Bái) đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Đảng ủy viên đối với ông Nguyễn Văn Đạt, Trưởng Công an xã Báo Đáp sau khi có đơn tố cáo ông vào nhà nghỉ với vợ người khác.

Ngày 23/8, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Trần Quang Trung, Chủ tịch UBND xã Báo Đáp cho biết, sau khi người thân của chị P. có đơn tố cáo bị Trưởng Công an xã Báo Đáp là anh Nguyễn Văn Đạt ép quan hệ tình dục để được giữ bí mật về việc chị lấy chiếc điện thoại của người khác,  Đảng uỷ xã Báo Đáp đã tiến hành xác minh và có kết luận liên quan đến vụ việc. Phía Huyện ủy huyện Trấn Yên tiến hành kỷ luật cách chức đảng ủy viên với đồng chí Nguyễn Văn Đạt vì vi phạm kỷ luật.

Cách chức Đảng ủy viên Trưởng công an xã vào nhà nghỉ với vợ người khác

Kết quả xác minh vụ việc Trưởng Công an xã vào nhà nghỉ với vợ người khác

Trong bản tường trình về vụ việc, chị T.T.P. trú tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, bị Trưởng Công an xã Báo Đáp là anh Nguyễn Văn Đạt ép quan hệ tình dục để được giữ bí mật về việc chị lấy chiếc điện thoại của người khác.

Theo tường trình của chị T.T.P, sau khi biết chị lấy chiếc điện thoại của người hàng xóm, anh Đạt hứa sẽ giúp chị P. trả lại chiếc điện thoại cho người bị mất mà mà không ai biết về này.

Thời gian sau, anh Nguyễn Văn Đạt gọi điện, nhắn tin cho chị P. nhiều lần với mức độ trên tình cảm bình thường, có ý rủ rê chị P. đi chơi  nhưng chị từ chối và chỉ nhận lời gặp ở quán nước nhưng anh Đạt nói gặp nơi kín đáo không ai nhìn thấy, không ai biết.

Tại bản kiểm điểm ngày 9/7/2018, anh Đạt thừa nhận: “Bản thân là cấp uỷ viên, là Trưởng Công an xã, việc có mặt tại nhà nghỉ với người phụ nữ đã có chồng mặc dù không có chuyện quan hệ tình cảm đã làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và tổ chức Đảng. Vi phạm tiêu chuẩn cấp uỷ viên và bản thân vi phạm quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị; bỏ địa bàn làm việc đi giải quyết việc riêng”.

Trong nội dung trả lời đơn tố cáo của công dân cũng nêu rõ: “Kết quả xác minh cho thấy đồng chí Nguyễn Văn Đạt đã đến nhà nghỉ Quang Tùng để gặp bà T.T. P. đã bị chồng bà P. bắt quả tang khi hai người đang ở cùng một phòng (cửa khoá trong), có biên bản ghi lại sự việc của công an phụ trách địa bàn và những người chứng kiến. Vì vậy Đảng ủy kết luận nội dung ông tố cáo đồng chí Nguyễn Văn Đạt có quan hệ bất chính với bà T.T.P là có cơ sở".

Liên quan đến sự việc, ông Trần Đức Vượng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Báo Đáp – Thường trực Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã cho biết: Hiện nay Đảng ủy đang làm đúng quy trình liên quan đến sự việc và đã báo cáo lên cấp trên để có hình thức kỷ luật đồng chí Nguyễn Văn Đạt hợp lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chức Đảng ủy viên Trưởng công an xã vào nhà nghỉ với vợ người khác