Cả nước tưng bừng đón chào năm mới 2017

Hải Vân(TH)| 01/01/2017 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2017 đã chính thức bắt đầu, người dân trên cả nước đã có một đêm trọn vẹn trong không khí lễ hội sôi động đón chào năm mới.

Năm nay, thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư, tất cả các tỉnh thành trong cả nước đều không bắn pháo hoa dịp năm mới. Tuy nhiên không phải vì thế mà không khí kém sôi động hơn. Các hoạt động văn hóa nghệ thuật vẫn thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Tại Hà nội: Là một trong những địa điểm tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí để chào đón năm mới 2017. Ngay từ rất sớm, phố đi bộ đã đông nghẹt người đến để hòa vào không khí vui tươi, phấn khởi của năm mới.

Các tuyến phố xung quanh Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hồ Gươm, Hàng Khay, Đinh Tiên Hoàng, Đinh Lễ…gần như không còn chỗ trống. Hàng vạn người đổ về đây để hòa chung không khí đón chào năm mới đầy sôi động.

Cả nước tưng bừng đón chào năm mới 2017

Biển người đổ về Hồ Gươm tham gia Lễ hội đếm ngược đón năm mới 2017

Tại Hải Phòng: Hàng nghìn người dân Thành phố Cảng tưng bừng đón chào năm mới bằng vũ điệu remix sôi động trong đêm nhạc “Đánh thức mùa xuân” do nhãn hàng Tiger tổ chức tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Tiệp, thành phố Hải Phòng.

Cả nước tưng bừng đón chào năm mới 2017

Đêm nhạc “Đánh thức mùa xuân” do nhãn hàng Tiger tổ chức tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Tiệp

Tại Quảng Ninh: Độc đáo và mới lạ là những điều xuất hiện tại lễ hội đếm ngược chào năm mới lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố biển Hạ Long. Quảng trưởng 30 tháng 10 Thành phố Hạ Long, người dân  đã đổ về đây để đón chào một đêm nhạc sôi động nhiều màu sắc

Cả nước tưng bừng đón chào năm mới 2017

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào đón năm mới tại Quảng Ninh

Tại Thừa Thiên Huế: Dù trời mưa nhưng vẫn có nhiều bạn trẻ đổ vể Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế để dự chương trình văn nghệ chào năm mới 2017.

Cơn mưa kéo dài cộng với tiết trời giá lạnh cũng khiến Huế trầm lắng hơn so với mọi năm, các tuyến đường rất ít người qua lại. Không khí đón năm mới chủ yếu diễn ra ở khu phố Tây (đường Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu). Tại đây, các quán bar, cà phê, khách sạn được trang hoàng bởi đèn màu bắt mắt. Nhiều du khách nước ngoài và các bạn trẻ ngồi trong quán thưởng thức những trận bóng cuối tuần, cùng bạn bè tận hưởng không khí đón năm mới.

Tại Hội An: Chương trình Dạ hội “Hội An chào năm mới 2017” diễn ra trong tiết trời se lạnh, lất phất mưa của ngày cuối năm. Dẫu vậy, dòng người vẫn đổ về khu phố cổ để thưởng lãm các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Bên bờ sông Hoài thơ mộng, tiết mục hòa tấu các ca khúc mùa xuân mở màn đêm dạ hội “Hội An chào năm mới 2017” đem đến cho khán giả cảm xúc trào dâng.

Đan xen giữa tiết mục văn nghệ mang đặc trưng văn hóa của người Hội An là phần trình diễn của du khách nước ngoài. Không gian phố cổ càng lung linh hơn bởi ánh sáng của các cụm đèn lồng, ánh sáng nghệ thuật và các gian hàng ẩm thực trên phố để du khách thưởng thức.

Tại đây, người dân và du khách được hòa mình vào không khí sôi động của những màn nhảy Flashmod và vũ hội hóa trang đường phố đầy màu sắc.

Trong không khí đêm dạ hội đón năm mới 2017, thành phố Hội An cũng chào đón vị khách quốc tế thứ 2,3 triệu đến tham quan tỉnh Quảng Nam trong năm 2016.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Từ 19 giờ, tại nhiều ngả đường ở trung tâm thành phố đã bắt đầu nhôn nhịp hẳn lên. Các con đường xung quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ như: Lê Thánh Tôn, Đồng Khởi cấm các loại xe chạy vào, tạo thành nhiều con phố đi bộ.

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ ghi nhận thời điểm lúc 21 giờ hàng vạn người đã tập trung tại đây để hòa mình vào không khí vui tươi ấm áp, chờ đón xem những hoạt động văn hóa nghệ thuật như: chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật tại các tuyến đường.

Đặc biệt là trình chiếu ánh sáng nghệ thuật 3D lên tòa nhà Ủy ban nhân dân thành phố và tòa nhà Times Quare đường Nguyễn Huệ, Quận 1.

Khu vực đồng hồ đếm ngược thời gian trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới chính là nơi mà các du khách trong và ngoài nước đổ về nhiều nhất, nhộn nhịp và đông vui nhất.

Cả nước tưng bừng đón chào năm mới 2017

Du khách hào hứng đón năm mới tại khu phố Tây

Tại Cần Thơ: Tối 31/12, từ rất sớm, dòng người từ các quận nội ô và khu vực vùng ven thành phố Cần Thơ đã đổ về trung tâm thành phố để tham dự chương trình nghệ thuật, dạo quanh phố đèn, đường đèn nghệ thuật để đón chào năm mới 2017

Cả nước tưng bừng đón chào năm mới 2017

Trung tâm TP Cần Thơ rực rỡ đèn hoa đón chào năm mới 2017

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả nước tưng bừng đón chào năm mới 2017