Cả nước có 119 ca tử vong do bệnh tay chân miệng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, trong tuần qua, cả nước lại tiếp tục ghi nhận thêm 5 trường hợp trẻ tử vong do mắc tay chân miệng.

Đoàn công tác Bộ y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Ảnh: Trí Tín.

Báo cáo giám sát của các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur cho thấy, trong tuần qua cả nước ghi nhận 2.124 trường hợp mắc tay chân miệng tại 47 địa phương, trong đó có 3 trường hợp tử vong tại Tây Ninh, Cà Mau, Kiên Giang; 2 trường hợp tại Đồng Tháp.

Các tỉnh có số mắc cao trong tuần vẫn là Đồng Tháp, TP.HCM, Đồng Nai, Quảng Ngãi… Như vậy, từ đầu năm đến nay cả nước đã ghi nhận 66.312 trường hợp mắc tay chân miệng tại 61 địa phương, trong đó đã có 119 trường hợp tử vong tại 25 tỉnh, thành phố.

Hôm qua, 10-10, tại Đà Nẵng lại có thêm bệnh nhi Đ.H.H. (25 tháng tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã tử vong tại Trung tâm Phụ sản nhi Đà Nẵng (Bệnh viện Đà Nẵng) nghi do bị bệnh TCM. Trước đó, ngày 8-10, bệnh nhi H. nhập viện điều trị với các triệu chứng của bệnh tay chân miệng như sốt cao liên tục, nổi mụn nước ở tay chân... Sau hai ngày được điều trị tích cực nhưng bé H. đã tử vong.

Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng Tp. Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang làm xét nghiệm, đồng thời kiểm tra, phun hóa chất xung quanh khu nhà bệnh nhân và cả nhà trẻ nơi bé H. theo học, theo dõi giám sát chặt chẽ các cháu theo học cùng với bệnh nhi để cắt nguồn lây.

Để phòng bệnh hiệu quả, Bộ Y tế tiếp tục đưa ra khuyến cáo tăng cường các biện pháp vệ sinh, đặc biệt là việc rửa tay nhiều lần trong ngày bằng xà phòng và nước sạch, hạn chế tiếp xúc với nguồn bệnh, phát hiện và cách ly sớm các ca bệnh…

Hiện, Bộ Y tế và các địa phương hiện vẫn chưa công bố dịch TCM vì cho rằng bệnh vẫn trong tầm kiểm soát, số ca mắc đang có chiều hướng giảm dần?

D.Hải - A.Cường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả nước có 119 ca tử vong do bệnh tay chân miệng