Cảnh sát PCCC Hoàng Mai tuyên truyền phòng cháy tại khu dân cư

Duy Uyên| 22/08/2019 22:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời thiết mùa hè nắng nóng, người dân sử dụng nhiều thiết bị điện, nguồn nhiệt, nếu lơ là bất cẩn rất dễ xảy ra các sự cố cháy, nổ.

Thực tế cho thấy, liên tiếp xảy ra các vụ cháy ở các khu dân cư, gây thiệt hại về người và tài sản. Nguyên nhân các vụ cháy có đến 70% do nhu cầu sử dụng điện tăng hơn cao, từ đó dẫn đến chập, cháy thiết bị điện. Ngoài ra, các vụ cháy còn do các sự cố về gas tại các gia đình do chưa biết cách sử dụng bếp gas đúng.

Để giúp người dân nâng cao ý thức về công tác PCCC cũng như sử dụng các thiết bị điện, gas đúng cách, mới đây Đội Cảnh sát PCCC-CNCH Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã phối hợp với phường Thịnh Liệt, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn về PCCC tại 14 khu dân cư.

Cảnh sát PCCC Hoàng Mai tuyên truyền phòng cháy tại khu dân cư

Cán bộ Cảnh sát PCCC hướng dẫn người dân cách sử dụng điện, gas an toàn 

Tại buổi tập huấn tuyên truyền về công tác PCCC - CNCH vừa qua tại khu dân cư số 7, phường Thịnh Liệt, cán bộ Cảnh sát PCCC Hoàng Mai đã hướng dẫn người dân cách sử dụng điện, gas an toàn và cách thoát hiểm thoát nạn cũng như xử lý ban đầu khi sự cố cháy nổ xảy ra.

Nhiều câu hỏi được người dân đưa ra đã được cán bộ Cảnh sát PCCC giải đáp cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu, từ đó giúp người dân có thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Cảnh sát PCCC Hoàng Mai tuyên truyền phòng cháy tại khu dân cư

Đông đảo bà con tham gia buổi tuyên truyền đều cảm thấy có nhiều kiến thức bổ ích, áp dụng ngay vào cuộc sống

Bà Lê Thị Toàn, Bí thư chi Bộ khu dân cư số 7, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai cho biết: “Qua các buổi tuyên truyền, bà con lĩnh hội được nhiều kiến thức về công tác PCCC. Với cách truyền đạt dễ hiểu, ngắn gọn và thiết thực với đời sống mà cán bộ Cảnh sát PCCC đưa ra, người dân có thể áp dụng ngay các vào cuộc sống hàng ngày”.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Họa, Trưởng Ban Bảo vệ dân phố phường Thịnh Liệt, phụ trách công tác tuyên truyền PCCC và CNCH: “Qua 14 buổi tuyên truyền ở các khu dân cư trên địa bàn phường, nhận thức của người dân về công tác PCCC có nhiều chuyển biến rõ rệt. Ban đầu nhiều người mơ hồ, không hiểu tầm quan trọng của việc PCCC, sau đó người nọ truyền tai người kia đến nghe cán bộ tuyên truyền nên việc nhận thức cao hơn, người dân đến tham gia đông hơn”.

Có thể thấy, việc tuyên truyền PCCC đến tận khu dân cư là việc làm thiết thực và cần thiết. Tại các buổi tuyên truyền, người dân không chỉ  được hướng dẫn về kỹ năng xử lý tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra mà còn nắm bắt thêm rất nhiều các kiến thức về việc sử dụng điện, gas,... để có thể áp dụng vào thực tế hàng ngày, mang lại hiệu quả phòng chống cháy, nổ tốt nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát PCCC Hoàng Mai tuyên truyền phòng cháy tại khu dân cư