Cà Mau: Không chuẩn y chức danh đối với 4 cán bộ xã sử dụng văn bằng giả

Tuyến Trang| 23/07/2015 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến thông tin nghi vấn 4 cán bộ vừa được đắc cử vào cấp ủy của xã ở huyện Thới Bình (Cà Mau), sử dụng văn bằng giả leo thang, sáng 23/7, Huyện ủy Thới Bình cho biết, đã có kết luận việc 4 cán bộ sử dụng bằng bất hợp pháp là có thật.

Theo nguồn tin trên, Huyện ủy Thới Bình đã không chuẩn y các chức danh chủ chốt của xã đối với 4 vị cán bộ nói trên, gồm: ông Phạm Văn Triều (đang chờ chuẩn y chức danh Chủ tịch UBND xã), ông Đinh Văn Thi (Phó Bí thư Đảng ủy, dự định phân công thường trực công tác Đảng ủy), ông Lữ Văn Dững (cán bộ LĐ-TB&XH) và ông Nguyễn Văn Kỷ (cán bộ Tuyên giáo).

Như đã đưa tin, sau Đại hội Đảng bộ xã Tân Phú nhiệm kỳ 2015-2020, 4 vị cán bộ nói trên đã bất ngờ bị tố giác sử dụng văn bằng THPT bất hợp pháp và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã vào cuộc xác minh.

Làm việc với cơ quan chức năng, các vị cán bộ nói trên đã thành thật khai báo những nghi vấn về văn bằng của mình. Theo đó, sau nhiều lần thi trượt tốt nghiệp THPT hệ bổ túc tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Thới Bình, năm 2012, cả 4 cán bộ nói trên đã vô tình quen được một người bạn hành nghề lái tôm tên D, anh ta nói có nhiều “nguồn” quen biết trong ngành giáo dục và có thể chạy điểm đậu tốt nghiệp nhưng phải tốn một khoản tiền “ăn nhậu”. Do đó những cán bộ này đã nhờ D chạy điểm phúc khảo để được đỗ tốt nghiệp.

Sau một thời gian, D mang bằng THPT hệ bổ túc có chữ ký “sống” của ông Thái Văn Long (nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau, hiện đã nghỉ hưu) giao cho 4 người. Do thấy chữ ký trong văn bằng là chữ ký “sống” nên cả 4 cán bộ đều cho rằng đã phúc khảo đủ điểm đậu tốt nghiệp chứ không hề hay biết mình đã bị lừa. Đến khi có người tố giác, một trong 4 cán bộ này đã tự mang văn bằng của mình, nhờ cơ quan chuyên môn thẩm định mới phát hiện văn bằng của mình là giả.

Được biết, mới đây D đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Thới Bình khởi tố về tội lừa đảo có liên quan đến việc “buôn bán” bằng cấp giả.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục để tiến hành các hình thức kỷ luật đối với các vị cán bộ nói trên đúng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Không chuẩn y chức danh đối với 4 cán bộ xã sử dụng văn bằng giả