Cà Mau: Dừng mua bán trạm cấp nước do thực hiện sai quy định

Tuyến Trang| 18/03/2016 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 18/3, UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đã có văn bản chỉ đạo dừng việc mua bán Trạm cấp nước huyện Năm Căn (Cà Mau) do đã thực hiện sai quy định, không bán đấu giá công khai và nhận tiền đặt cọc.

Trước đó, năm 2015, Cà Mau thống nhất chủ trương bán toàn bộ hệ thống Trạm cấp nước huyện Năm Căn cho tư nhân. Vì là tài sản Nhà nước nên theo quy định phải đưa ra bán đấu giá công khai, nhưng UBND tỉnh Cà Mau lại chỉ định bán Trạm cấp nước huyện Năm Căn cho Công ty CP nước và môi trường Khánh An.

Cà Mau: Dừng mua bán trạm cấp nước do thực hiện sai quy định

Trạm cấp nước huyện Năm Căn

Điều đáng chú ý, trước đó Sở Tài chính thẩm định và báo cáo khối tài sản nói trên có giá trị hơn 19 tỉ đồng, nhưng Công ty CP nước và môi trường Khánh An chỉ đưa ra với giá hơn 8 tỷ đồng đã được chấp thuận và Công ty này đặt cọc trước 2 tỷ đồng.

Sau khi thông tin Trạm cấp nước huyện Năm Căn có giá 19 tỷ đồng, một doanh nghiệp khác đã có tờ trình đề nghị được mua lại với giá mà Sở Tài chính đã thẩm định nhưng bị từ chối.

Được biết, sở dĩ Công ty CP nước và môi trường Khánh An được ưu tiên đặc biệt là do khi còn đương chức, ông Phạm Thành Tươi – Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh (hiện ông Tươi đã nghỉ hưu) đã ký và ban hành văn bản chấp thuận cho Cty Khánh An phối hợp chọn đơn vị thẩm định giá và đơn vị mới đã thẩm định từ 19 tỷ xuống còn chỉ hơn 8 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Dừng mua bán trạm cấp nước do thực hiện sai quy định