Cà Mau, Bạc Liêu khẩn trương ứng phó bão số 16

Mai Đỉnh| 24/12/2017 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 16 (Tembin), sáng 24/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau có buổi họp nhanh để triển khai các biện pháp ứng phó bão.

* Tại Cà Mau: Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải nhận định, với tốc độ di chuyển nhanh cơn bão số 16 (bão Tembin) sẽ đổ bộ vào đất liền của tỉnh là gần như khó tránh khỏi. Đây là cơ bão cực kỳ nguy hiểm với sức gió mạnh cấp 12 và giật cấp 14-15. Đây là dự báo thảm họa mà người dân không được lơ là.

Cà Mau, Bạc Liêu khẩn trương ứng phó bão số 16

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau triệu tập cuộc họp khẩn cấp sáng nay.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Cà Mau đã triển khai nhiều phương án ứng phó. Chánh văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN cho biết, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 8.114/17.401 nhà đã triển khai chằng chống. Đồng thời, theo thống kê, có 87.964 người thuộc diện phải di dời sơ tán. 

Đối với tàu đang khai thác trên biển, theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau, đến 6 giờ 24/12, còn 595 phương tiện của địa phương đang hoạt động trên biển, với 178 tàu đang hoạt động xa bờ. Đơn vị đã cử 50 cán bộ chiến sĩ xuống tận nhà dân để liên lạc với tàu. Sau khi nắm được vị trí của từng tàu sẽ hướng dẫn người dân vào những khu tránh trú bão an toàn. 

* Tại Bạc Liêu: Để chủ đông ứng phó với cơn bão số 16, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu đề nghị Ban chỉ huy PCTT& TKCN huyện, thị xã, thành phố và các Sở, Ban, Ngành tiếp tục triển khai một số biện pháp như: nghiêm cấm không cho tàu thuyền ra khơi hoạt động, thông báo vùng ảnh hưởng để tàu di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm, kêu gọi tàu hoạt động gần bờ trú ẩn cho đến khi có thông báo cuối cùng về cơn bão nguy hiểm này.

Kiểm đếm chính xác số lượng tàu thuyền và thuyền viên còn đang hoạt động trên biển, thông tin liên lạc thường xuyên về diễn biến của cơn bão cho các tàu còn hoạt động ngoài khơi biết để tìm nơi trú ẩn. Ngoài ra mở các cột đèn tín hiệu báo bão tại các Đồn Biên phòng, bố trí người trực đảm bảo đèn tín hiệu hoạt động 24/24 giờ để phục vụ tàu thuyền.

Chính quyền địa phương thông báo hơn 1.000 người sống theo tuyến rừng phòng hộ, tuyến ven biển chủ động di dời vào nơi trú ẩn trong đất liền. Các điểm trường học, trụ sở chính quyền địa phương kiên cố đã chuẩn bị tiếp nhận người dân đến tránh, trú bão khi có lệnh di dời.

Đồng thời các Sở, ban, ngành phải cử người trực ban 24/24 giờ báo cáo thường xuyên diễn biến của cơn bão về Ban Chỉ huy PCTT& TKCN tỉnh thông qua Văn phòng thường trực.

Theo dự báo trong 24 giờ tới bão Tembin di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, tốc độ di chuyển khoảng 20km/h. Đến khoảng 7 giờ sáng ngày 24/12, vị trí tâm bão khoảng 8,5 độ Vĩ Bắc, 115,9 độ Kinh Đông cách đảo Trường Sa lớn khoảng 440 km về phía đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11 (90-115km/giờ) giật cấp 14.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau, Bạc Liêu khẩn trương ứng phó bão số 16