Cà Mau: “Bà hỏa” thiêu rụi quầy thuốc tây lớn nhất phường 2

Tuyến Trang| 18/12/2014 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe tiếng nổ lớn, rồi một đám cháy bốc lên sau đó, khiến ông chủ quầy thuốc tây lớn nhất chợ phường 2 đã nhảy từ lầu 2 xuống đất, để chạy thoát khỏi đám cháy và truy hô kêu cứu.

Sáng ngày 18/12, thông tin từ Đội Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Cà Mau cho biết, vừa dập tắt thành công vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại quầy thuốc tây Hương Thảo, có địa chỉ tại số 63, đường Nguyễn Hữu Lễ, khóm 5, phường 2, thành phố Cà Mau. Nhiều tài sản có giá trị trong 4 căn nhà liền kề của quầy thuốc này đã bị thiêu rụi.

Tiếp xúc với phóng viên, ông Lý Thanh Tòng (56 tuổi, chủ quầy thuốc Hương Thảo) vẫn còn chưa hết bàng hoàng kể: “Đang ngủ ở tầng hai, tôi nghe tiếng nổ rất lớn, phát ra từ căn nhà dùng làm kho chứa thuốc của gia đình, rồi ngọn lửa bốc lên dữ dội, nên tôi đã phải ‘liều mạng’ nhảy xuống mái che của tầng một, từ đó, nhảy tiếp xuống đất để chạy. Do mái che được lợp bằng thiếc, nên khi đáp xuống mặt mái, hai bàn chân tôi đã bị bỏng nặng”.

Cà Mau: “Bà hỏa” thiêu rụi quầy thuốc tây lớn nhất phường 2

Tại hiện trường, 4 căn nhà liền kề bị thiêu rụi

Theo người dân chứng kiến cho biết, ngay khi mới tiếp đất, ông Tòng đã truy hô kêu cứu trong tình trạng hoảng hốt, vì còn vợ ông - bà Giang Thị Hương, 60 tuổi và một đứa em đang ngủ ở tầng 1. Tuy nhiên, do cửa khóa cứng, cộng với khói lửa đã bốc lên bao trùm cả 4 căn nhà, nên không ai dám xông vào ưng cứu.

“Nghe tiếng kêu cứu, chúng tôi nhanh chóng chạy đến tìm cách dập lửa và báo Cảnh sát PCCC. Lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời, một mặt dùng dụng cụ dập lửa, mặt khác đập cửa sắt xông vào cứu bà Hương và người em của bà”, một người có mặt tại hiện trường kể lại.

Theo lực lượng chức năng, do được giải cứu kịp thời, nên bà Hương và người em không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, hai người này đã bị ngạt khói nhẹ.

Cà Mau: “Bà hỏa” thiêu rụi quầy thuốc tây lớn nhất phường 2

Ông chủ quầy thuốc vẫn chưa hết hoảng hốt sau vụ hỏa hoạn 

Để dập tắt đám cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC, đã điều động 3 xe chữa cháy chuyên dụng, cùng hàng chục chiến sĩ đến dập lửa, không để cháy lan. Sau gần 1 giờ nỗ lực, đám cháy đã cơ bản được dập tắt.

Đến thời điểm này, người nhà nạn nhân vẫn chưa thống kê được số tài sản bị thiệt hại.

Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do chập điện. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: “Bà hỏa” thiêu rụi quầy thuốc tây lớn nhất phường 2