Cà Mau: 4 học sinh nghèo trả lại 25 triệu đồng cho người mất

Tuyến Trang| 01/01/2015 18:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhặt được số tiền lớn, 4 học sinh nghèo đã nhanh chóng nộp lại cho nhà trường, nhờ liên hệ tìm và trả lại cho người đánh rơi.

Thông tin trên do thầy Trương Văn Thanh - Bí thư Ðoàn trường Trường THPT Phú Hưng, huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết vào chiều ngày 1/1.

Trước đó, vào sáng ngày 17/12, trên đường đến trường, 4 học sinh gồm: Trần Quốc Huy, Nguyễn Hiếu Ðang, Nguyễn Hữu Lý và Huỳnh Văn Sển (cùng học lớp 10C2, Trường THPT Phú Hưng) đã nhặt được chiếc ví, trong đó có 25 triệu đồng cùng một số giấy tờ quan trọng.

Cà Mau: 4 học sinh nghèo trả lại 25 triệu đồng cho người mất

Ngay sau khi nhặt được tiền, các em học sinh đã nộp lại cho nhà trường nhờ trả lại cho người đánh mất. Ảnh minh họa

Ngay khi đến trường, các em đã tìm đến Bí thư đoàn giao nộp và nhờ tìm người trả lại. Theo đó, nhà trường đã kết hợp với chính quyền địa phương tìm người đánh rơi và nhanh chóng xác định người bị mất ví là ông Trịnh Văn Giá (ngụ ấp Cái Rắn, xã Phú Hưng, huyện Cái Nước).

Chính quyền địa phương đã liên lạc mời ông Giá đến trường để trả lại. Nhận lại được tài sản, ông rất vui mừng và thành thật gửi lời cám ơn đến nhà trường, đặc biệt là các em học sinh đã có hành động cao đẹp.

Theo Ban giám hiệu Trường THPT Phú Hưng, hoàn cảnh của 4 học sinh này gặp nhiều khó khăn, nhưng các em đã không tham lam của người khác. Nghĩa cử này đáng được nhiều người trân trọng và noi gương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: 4 học sinh nghèo trả lại 25 triệu đồng cho người mất